Chủ nhật, 19/05/2024, 16:05[GMT+7]

Tạo sự khác biệt cho sản phẩm cây có múi của Hưng Yên

Thứ 5, 28/10/2021 | 16:02:48
4,544 lượt xem
Sáng ngày 28/10, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại sản phẩm cây ăn quả có múi và sản phẩm OCOP tỉnh năm 2021 tới 9 tỉnh, thành phố phía Bắc, trong đó điểm cầu tỉnh Thái Bình.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Năm 2021, diện tích cây ăn quả có múi của tỉnh Hưng Yên đạt 4.250 ha, 90- 95% diện tích cây có múi là các giống cho hiệu quả kinh tế cao như: cam Hưng Yên, cam V2, quýt Đường Canh, bưởi Phú Diễn, bưởi da xanh, chanh tứ quý, chanh đào. Hiện tỉnh có 65 vùng sản xuất cây ăn quả có múi, tổng diện tích trên 1.000 ha đạt tiêu chuẩn VietGAP. Cây có múi cho giá trị kinh tế từ 600 - 800 triệu đồng/ha, nhiều mô hình cho thu nhập từ 800 triệu - 1,2 tỷ đồng/ha. Đến tháng 6/2021, Hưng Yên có 70 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP. Ước tính, hết năm 2021, tỉnh có 139 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Để nâng cao giá trị sản xuất cây có múi, thời gian tới, Hưng Yên thực hiện đồng bộ các giải pháp: chú trọng điều chỉnh, bổ sung quy hoạch vùng sản xuất cây có múi; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất; hỗ trợ thành lập mới các hợp tác xã, tổ hợp tác nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng thị trường; làm tốt dự báo và thông tin thị trường để tổ chức sản xuất, tiêu thụ nông sản. Tỉnh quan tâm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ việc đăng ký truy xuất nguồn gốc, hỗ trợ phát triển, nâng hạng các sản phẩm OCOP.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản cây có múi như đẩy mạnh việc bán hàng qua sàn thương mại điện tử, tích cực mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở các tỉnh phía Nam và xuất khẩu, mở rộng diện tích cây có múi đạt tiêu chuẩn VietGAP...

Hội nghị là dịp để tỉnh Hưng Yên quảng bá, giới thiệu đồng thời kết nối các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia các khâu từ sản xuất đến chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm cây có múi và OCOP trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, thu nhập cho nông dân.

Quỳnh Lưu