Thứ 7, 18/05/2024, 16:55[GMT+7]

Quả ngọt từ sự đồng hành

Thứ 4, 10/11/2021 | 19:30:43
251 lượt xem
Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc đỡ đầu các xã xây dựng nông thôn mới (NTM), những năm qua, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương hoàn thành nhiều hạng mục công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần giúp địa phương sớm đạt chuẩn NTM.

LLVT tỉnh Hà Tĩnh giúp nhân dân xã Phúc Đồng (Hương Khê, Hà Tĩnh) xây dựng nông thôn mới. Ảnh: TRỌNG SƠN

Trục đường liên thôn 1-2 của xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê dài hơn 1km, tuy mặt đường được bê tông hóa nhưng chưa có mương thoát nước nên sinh hoạt của người dân gặp không ít khó khăn. Được giao nhiệm vụ đỡ đầu xã Phúc Đồng về đích NTM, Bộ CHQS tỉnh huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với dân quân và nhân dân giúp địa phương phát quang, khơi thông, xây mương thoát nước, chỉnh trang khuôn viên và đổ bê tông sân nhà văn hóa thôn... bảo đảm theo tiêu chí NTM.

Phấn khởi trước sự giúp đỡ nhiệt tình của bộ đội, đồng chí Võ Văn Lễ, Chủ tịch UBND xã Phúc Đồng nói: "Mặc dù đã đạt được 15/19 tiêu chí NTM nhưng việc thực hiện các tiêu chí còn lại đối với xã còn rất nhiều khó khăn. Có được thành quả ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực và tạo điều kiện của các cấp, các ngành; sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân, chúng tôi còn nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phía Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh và Ban CHQS huyện Hương Khê. Rất mong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn để Phúc Đồng hoàn thành lộ trình xây dựng NTM trong năm 2021".

Cũng như Phúc Đồng, xã Thạch Mỹ là địa phương khó khăn của huyện Lộc Hà. Nhận đỡ đầu địa phương, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Hà Tĩnh luôn đồng hành, giúp đỡ nhân dân xây dựng NTM. Từ phát quang, vệ sinh, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm đến xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn, xây dựng vườn mẫu, khu dân cư nông thôn kiểu mẫu... giúp địa phương sớm về đích NTM trong năm 2019.

Đại tá Mai Ngọc Việt, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh cho biết, xác định giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng NTM là nhiệm vụ quan trọng. Hằng năm, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với địa phương rà soát lại các tiêu chí, hạng mục công trình, trên cơ sở đó xác định nội dung phần việc phù hợp để giúp đỡ. Phong trào chung sức xây dựng NTM đã được cụ thể hóa thành phong trào hành động như: “Ngày thứ bảy, chủ nhật vì dân”, "Tháng Thanh niên, hè tình nguyện", "Ngày chủ nhật xanh"...

Từ năm 2010 đến nay, LLVT toàn tỉnh đã huy động hơn 110.000 ngày công của cán bộ, chiến sĩ thường trực và dân quân tham gia xây dựng NTM trên địa bàn 13 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh, tổng trị giá vật tư và ngày công quy đổi ước tính 26,3 tỷ đồng.

Đến nay, trong số 7 xã được UBND tỉnh giao đỡ đầu, Bộ CHQS tỉnh đã giúp 5 xã đạt chuẩn NTM, gồm: Xã Thuận Lộc (Hồng Lĩnh); xã Sơn Phú (Hương Sơn); xã Đức Đồng (Đức Thọ); xã Mai Phụ và Thạch Mỹ (Lộc Hà). Năm 2021, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục nhận giúp đỡ hai xã của huyện Hương Khê là xã Phúc Đồng phấn đấu đạt chuẩn năm 2021 và xã Hương Lâm phấn đấu đạt chuẩn năm 2022. "Phong trào đã giúp cán bộ, chiến sĩ nhận thức toàn diện, sâu sắc hơn về vị trí, vai trò, chức năng đội quân công tác của quân đội trong tình hình mới; được trau dồi, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm tiến hành công tác dân vận, để lại dấu ấn tốt đẹp, tỏa sáng hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân", Đại tá Mai Ngọc Việt nhấn mạnh.

Theo qdnd.vn