Thứ 6, 10/05/2024, 04:39[GMT+7]

Facebook Messenger và Instagram vẫn còn thiếu một tính năng bảo mật quan trọng

Thứ 3, 23/11/2021 | 20:07:52
1,772 lượt xem
Meta, tên mới của công ty Facebook, tỏ ra khá nghiêm túc trong việc bảo mật trên các ứng dụng và dịch vụ của mình. Tuy nhiên, gã khổng lồ mạng xã hội vẫn chưa giữ lời hứa.

Khoảng 1 tháng trước, Meta đã cung cấp cho người dùng Facebook Messenger tính năng mã hóa đầu cuối đối với các cuộc gọi video và cuộc gọi thoại. Tuy nhiên, việc kích hoạt mã hóa đầu cuối theo mặc định cho tin nhắn trên Messenger và Instagram lại tiếp tục bị trì hoãn.

Đã gần 2 năm kể từ khi Meta bắt đầu triển khai mã hóa đầu cuối cho dịch vụ nhắn tin của mình. Trong một bài đăng trên blog của công ty vào đầu năm nay, Meta tuyên bố tính năng này sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2022. Tuy nhiên, mới đây, công ty đã thông báo sẽ trì hoãn việc ra mắt tính năng này.

Cụ thể, thia sẻ với Sunday Telegraph, ông Antigone Davis, người đứng đầu bộ phận an ninh của Meta, cho biết, công ty buộc phải trì hoãn tính năng mã hóa đầu cuối cho các dịch vụ nhắn tin ít nhất là đến năm 2023.

"Chúng tôi đang dành thời gian để khắc phục vấn đề này. Chúng tôi không có kế hoạch hoàn thành việc triển khai mã hóa đầu cuối theo mặc định đối với tất cả các dịch vụ nhắn tin của mình trên toàn cầu cho đến năm 2023" - đại diện của Meta khẳng định.

Davis cũng cho biết thêm rằng, sau khi việc mã hóa đầu cuối được triển khai theo mặc định, công ty vẫn sẽ sử dụng kết hợp dữ liệu không mã hóa trên các ứng dụng, như thông tin tài khoản và báo cáo từ người dùng, để đảm bảo an toàn cho công ty đồng thời hỗ trợ bảo vệ người dùng.

Việc mã hóa tin nhắn đầu cuối đồng nghĩa với việc chỉ người gửi và người nhận mới thấy được các cuộc trò chuyện của họ. Thực tế, tin nhắn được gửi qua Facebook Messenger và Instagram vẫn có thể được mã hóa đầu cuối nhưng tính năng này không được kích hoạt một cách mặc định. Trong khi đó, ứng dụng WhatsApp đã hỗ trợ mã hóa tin nhắn đầu cuối theo mặc định.

Theo vtv.vn