Thứ 6, 17/05/2024, 09:24[GMT+7]

Cảnh báo gia tăng tai nạn giao thông trên tuyến đường tỉnh ĐT.456

Thứ 2, 20/12/2021 | 08:30:46
1,692 lượt xem
Tuyến đường tỉnh ĐT.456 trên địa bàn huyện Thái Thụy được thiết kế theo quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế đạt 80km/giờ, được hoàn thành và đưa vào sử dụng khoảng 2 năm nay. Tuyến đường này khá đẹp và thông thoáng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, thời gian gần đây tuyến đường này xuất hiện nhiều điểm đen về tai nạn giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy thực thi nhiệm vụ.

Theo báo cáo của Công an huyện Thái Thụy, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 8 người, bị thương 7 người. Trong đó, riêng tuyến đường tỉnh ĐT.456 đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông khiến 5 người chết và 3 người bị thương. 

Ông Nguyễn Thanh Sơn, tổ trưởng tổ tự quản thôn Trà Hồi, xã Thụy Bình (Thái Thụy) cho biết: Từ đầu năm đến nay, tuyến đường tỉnh ĐT.456 đoạn qua địa phận xã Thụy Bình giao với xã Thụy Liên đã xảy ra nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông, trong đó có 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong. Nguyên nhân là do nhiều thanh niên tham gia giao thông thường lạng lách, đánh võng, phóng nhanh, vượt ẩu, thiếu quan sát nên khi đi đến các ngã ba, ngã tư bị hạn chế tầm nhìn đột ngột nên gây ra tai nạn. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng bổ sung các vạch chỉ đường, hệ thống biển báo hạn chế tốc độ để cảnh báo cho người tham gia giao thông biết được đến đoạn đường nguy hiểm để tự phòng, tránh. 

Lý giải về nguyên nhân tai nạn giao thông gia tăng trên tuyến đường tỉnh ĐT.456, Đại úy Đỗ Văn Kết, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Thái Thụy cho biết: Các vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường tỉnh ĐT.456 chủ yếu tập trung ở các khu vực đông dân cư, nhiều điểm giao cắt, hạn chế tầm nhìn và mật độ xe đông. Tuy nhiên, ở một số đoạn đường rất thoáng, vắng vẻ nhưng cũng thường xuyên xảy ra tai nạn, nguyên nhân chính là do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông, phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông... 

Anh Vũ Văn Thanh, xã Thụy Duyên (Thái Thụy) cho biết: Tôi thường xuyên lưu thông trên tuyến đường tỉnh ĐT.456 đoạn từ xã Thụy Duyên giao với xã Thụy Thanh. Đoạn đường này khá vắng vẻ, các phương tiện qua đây thường đi với tốc độ cao, do đó mỗi lần xảy ra va chạm thì người bị nạn thường bị thương nặng hoặc nguy hiểm về tính mạng. Tuy không phải khu vực đông dân cư nhưng tôi nghĩ cơ quan chức năng nên đặt biển báo hạn chế tốc độ ở khu vực này để hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Thời điểm cuối năm, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân tăng cao; bên cạnh đó, ý thức chấp hành của một bộ phận người dân chưa cao dẫn đến tai nạn giao thông có dấu hiệu gia tăng. 

Đại úy Đỗ Văn Kết cho biết thêm: Để giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn dịp cuối năm, Công an huyện Thái Thụy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông như vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng... Đồng thời, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện sẽ tăng cường rà soát, tìm hiểu nguyên nhân cụ thể gây mất an toàn giao thông tại từng điểm đen để đề nghị các cơ quan chức năng tổ chức lắp đặt thêm hệ thống biển báo, đèn tín hiệu và gờ giảm tốc để hạn chế tai nạn giao thông xảy ra.

 Lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện Thái Thụy tìm hiểu nguyên nhân gây mất an toàn giao thông tại điểm đen trên tuyến đường tỉnh ĐT.456. 

Nguyễn Thơi