Thứ 6, 03/05/2024, 18:43[GMT+7]

Ứng dụng chính chủ Google giúp điều khiển TV qua mạng Wi-Fi

Thứ 4, 29/12/2021 | 16:49:09
2,036 lượt xem
Google từng phát hành ứng dụng Android TV giúp điều khiển TV chạy hệ điều hành Android bằng smartphone thông qua kết nối bluetooth. Tuy nhiên, việc kết nối bluetooth thường không ổn định và đòi hỏi khoảng cách dưới 10m. Gần đây, Google cũng đã ngừng hỗ trợ ứng dụng Android TV này, thay thế bằng công cụ khác.

Ứng dụng Google TV đã có sẵn cho người dùng tại Việt Nam.

Theo đó, Google đã đổi tên ứng dụng Google Play Movies & TV thành Google TV, và tích hợp luôn remote điều khiển TV vào ứng dụng này. Ban đầu, người dùng tại Việt Nam chưa được trải nghiệm sớm các tính năng này nhưng tới cuối tháng 12/2021, ứng dụng Google TV đã sẵn sàng cho người dùng tại Việt Nam với biểu tượng remote rất đáng mong chờ.

Remote trên ứng dụng Google TV cho phép điều khiển Android TV bất kỳ đang kết nối cùng mạng Wi-Fi, tức mạng Wi-Fi cục bộ - cụ thể tại gia đình là mạng Wi-Fi do cùng một modem/router phát ra. Đây là công nghệ kết nối đảm bảo sự mượt mà hơn so với bluetooth và phạm vi điều khiển rộng lớn tùy thuộc vào sóng Wi-Fi.

Cực hay: Ứng dụng chính chủ Google giúp điều khiển TV qua mạng Wi-Fi - 3

Remote ảo tích hợp trong ứng dụng Google TV.

Thực tế thử nghiệm, không chỉ tắt/mở, chuyển kênh, tăng giảm âm lượng, trở về/trang chủ,... mà người dùng còn có thể sử dụng remote ảo của Google TV để ra lệnh bằng giọng nói tiếng Việt cho chiếc TV (tương tự khi nói với remote đi kèm TV). Mọi chỉ lệnh trên smartphone đều sẽ lập tức tới TV gần như không có độ trễ.

Trước đó, Sony cũng vừa ra mắt ứng dụng TV Companion giúp điều khiển TV từ xa qua mạng Internet (không cần chung mạng Wi-Fi). Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh và ứng dụng Facebook Messenger, người dùng có thể điều khiển TV Bravia của mình mà không cần tới chiếc remote. Hiện, ứng dụng chỉ mới được áp dụng cho dòng TV Bravia X75 và X75A.

Để sử dụng, người dùng sử dụng điện thoại để quét mã QR có sẵn trong ứng dụng TV Companion trên TV Bravia. Sau đó chọn “Let’s get start it” trong Facebook Messenger và làm theo hướng dẫn để kết nối điện thoại với TV. Cuối cùng chỉ cần tìm kiếm chương trình muốn xem, chạm vào nội dung hiển thị trên điện thoại để TV phát ngay lập tức.

Theo 24h.com.vn