Thứ 5, 09/05/2024, 17:43[GMT+7]

Apple Watch cứu một người đàn ông sắp bị đông cứng

Thứ 2, 07/02/2022 | 15:03:30
1,643 lượt xem
Chỉ 12 phút sau cuộc gọi khẩn cấp do Apple Watch tự động thực hiện, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để hỗ trợ cho nạn nhân.

Apple Watch vừa cứu sống một người đàn ông ở Mỹ. Ảnh: Pixabay.

Giữa thời tiết lạnh giá ở miền Đông nước Mỹ, dịch vụ cứu hộ khẩn cấp đã tìm thấy một người đàn ông bị ngã, bất tỉnh ngoài trời tại Morrow, bang Georgia. Chiếc Apple Watch của nạn nhân góp công lớn khi thực hiện cuộc gọi khẩn cấp và giúp xác định vị trí. 

Theo trang tin địa phương CB546 News Atlanta, một người đàn ông lớn tuổi bị ngã khi đang ở bên ngoài ngôi nhà của mình vào hôm 23/1. Sau khi phát hiện vụ việc và chủ nhân không phản hồi, chiếc Apple Watch đã tự động kết nối với đường dây của Trung tâm liên lạc khẩn cấp hạt Clayton.

"Các nhân viên của Sở Cứu hỏa cùng cảnh sát Morrow đã đến hiện trường, nhận thấy địa chỉ thực tế không phải là nơi bệnh nhân nằm và bắt đầu tìm kiếm xung quanh", Jeff Moss, Phó Giám đốc Sở Cứu hỏa thành phố Morrow cho biết.

Ông giải thích thêm rằng địa chỉ ban đầu dựa theo vị trí cuộc gọi, thông qua GPS của máy, nên không chính xác hoàn toàn.

Lực lượng chức năng nhanh chóng tìm thấy người đàn ông ở gần đó, trong tình trạng bất tỉnh và lạnh cóng. Tổng thời gian từ khi Apple Watch thực hiện cuộc gọi khẩn cấp đến khi nạn nhân được phát hiện chỉ 12 phút.

Ông ta được đưa đến bện viện để điều trị, sau đó đã khỏi và trở về nhà. Theo đơn vị cứu hộ, với thời tiết lạnh giá cùng tình trạng sức khỏe không tốt sau cú té ngã, ông này chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm hơn rất nhiều nếu không có cuộc gọi cầu cứu của Apple Watch.

Theo Apple Insider, đây là trường hợp Apple "cứu người" được ghi nhận mới nhất. Trước đó, với tính năng phát hiện té ngã (Fall Detection), thiết bị đeo này đã hỗ trợ cứu sống hàng loạt người dùng khác.

Fall Detection được Táo khuyết tích hợp vào đồng hồ thông minh của họ từ thế hệ Apple Watch Series 4 trở về sau. Sau khi kích hoạt tính năng, thiết bị có thể phát hiện một cú ngã mạnh. Nếu người dùng bất động trong khoảng một phút, nó sẽ rung lên, phát ra âm thanh báo động, đồng thời kết nối với dịch vụ cứu hộ khẩn cấp được cài đặt trước.

Tính năng hữu ích này được bật tự động nếu người dùng từ 55 tuổi trở lên. Trong trường hợp độ tuổi từ 18-55, bạn phải kích hoạt thủ công thông qua ứng dụng Watch trên iPhone, sau đó truy cập vào mục Emergency SOS và bật Fall Detection.

Theo zingnews.vn