Chủ nhật, 12/05/2024, 01:48[GMT+7]

iPad Air được nâng cấp lên chip M1

Thứ 5, 10/03/2022 | 10:40:32
702 lượt xem
iPad Air mới sử dụng vi xử lý Apple M1 tương tự MacBook và iPad Pro, cùng kết nối 5G.

Các nâng cấp của iPad Air. Ảnh: Apple

Các nâng cấp của iPad Air trong lần ra mắt này tập trung vào cấu hình, trong khi ngoại hình của máy vẫn giữ nguyên như phiên bản năm 2020.

Cụ thể, iPad Air mới sẽ sử dụng chip Apple M1, với CPU và GPU 8 nhân, RAM 8 GB. Chip này có khả năng xử lý đồ họa nhanh gấp hai lần, hiệu năng cao hơn 60% so với A14 Bionic trên thế hệ trước.

Camera trước của iPad Air mới được nâng cấp độ phân giải từ 7 megapixel lên 12 megapixel, bằng với camera sau. Thiết bị cũng được bổ sung tính năng Center Stage, giúp camera có thể tự động điều chỉnh theo hướng di chuyển của người dùng khi gọi điện FaceTime.

Ngoài ra, mẫu iPad mới bổ sung kết nối 5G, cùng cổng USB-C có khả năng truyền dữ liệu 10 Gbps, nhanh gấp đôi trước đây.

Ngoại hình và các tính năng còn lại của iPad Air không thay đổi. Thiết bị vẫn có màn hình IPS kích thước 10,9 inch, độ sáng tối đa 500 nit, cảm biến vân tay tích hợp trong nút nguồn. Máy cũng tương thích với các phụ kiện iPad Pro như bút Pencil 2, màn hình Magic, Folio.

iPad Air mới giữ nguyên thiết kế từ thế hệ trước. Ảnh: Apple 

iPad Air 2022 có năm lựa chọn màu sắc gồm tím, xanh, đen, vàng, hồng. Sản phẩm dự kiến được bán ra từ ngày 18/3. Theo The Verge, các nâng cấp của iPad Air có thể biến sản phẩm này thành lựa chọn tốt nhất thay thế cho iPad Pro. So với mẫu máy tính bảng cao cấp, iPad Air mới hiện chỉ khác biệt ở camera sau là camera đơn, bảo mật bằng vân tay thay vì Face ID và màn hình có tốc độ làm tươi thấp hơn. 

Theo vnexpress.net