Thứ 6, 29/03/2024, 21:17[GMT+7]

Các ứng dụng ghi âm cuộc gọi sẽ ngừng hoạt động vì lý do sau

Thứ 6, 22/04/2022 | 08:59:24
3,584 lượt xem
Google vừa thay đổi chính sách của Google Play, và điều này sẽ khiến các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba trở nên vô dụng từ ngày 11-5-2022.

Các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ 3 sẽ ngừng hoạt động trong thời gian tới. Ảnh: TIỂU MINH

Theo thành viên NLL Apps (Reddit), các chính sách bị thay đổi lần này ảnh hưởng đến việc sử dụng Accessibility API của các nhà phát triển ứng dụng.

Google nói rằng Accessibility API không được thiết kế để ghi âm cuộc gọi từ xa, công ty cũng đã làm rõ chính sách này trong một hội thảo trực tuyến gần đây dành cho các nhà phát triển.

Google đã dần ngừng sử dụng và loại bỏ các API cho phép ghi âm cuộc gọi trên một số phiên bản Android. Công ty thực hiện điều này vì quyền riêng tư của người dùng, và cũng vì luật pháp tại một số quốc gia.

Bắt đầu từ phiên bản Android 10, Google đã chặn tính năng ghi âm cuộc gọi theo mặc định. Do đó, để vượt qua hạn chế, các ứng dụng trên Google Play đã bắt đầu sử dụng Accessibility API để ghi âm cuộc gọi, tuy nhiên điều này sẽ không còn khả thi sau khi Google triển khai các thay đổi mới vào tháng tới.

Mặc dù vậy, chính sách mới của Google có thể chỉ ảnh hưởng đối với các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba trên Google Play. Chức năng ghi âm cuộc gọi riêng biệt trên các dòng điện thoại như Google Pixels, Xiaomi… sẽ không bị ảnh hưởng.

Về cơ bản, các ứng dụng hệ thống có thể sử dụng bất kỳ quyền hạn nào trên điện thoại, trong khi đó các ứng dụng của bên thứ ba cần phải được cấp quyền.

Liệu các nhà phát triển có kịp thực hiện thay đổi theo chính sách mới trước thời hạn tháng 5 hay không. Hiện vẫn chưa rõ số phận của các ứng dụng ghi âm cuộc gọi sẽ đi về đâu.

Bạn nghĩ gì về việc Google hạn chế ứng dụng ghi âm cuộc gọi? Bạn có đồng ý với sự thay đổi này không, hay bạn không thích nó? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Theo 24h.com.vn