Thứ 6, 26/04/2024, 07:43[GMT+7]

Công ty Tân Đệ: Chăm lo đời sống người lao động

Thứ 4, 27/04/2022 | 08:23:21
3,494 lượt xem
Là doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn nhất tỉnh với 8 nhà máy, hơn 18.000 người lao động (NLĐ) nhưng chưa khi nào Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) để xảy ra đình công, lãn công ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Mấu chốt của vấn đề chính là việc Công ty luôn nỗ lực chia sẻ lợi ích, không ngừng chăm lo đời sống NLĐ.

Bữa ăn của người lao động Công ty Tân Đệ luôn bảo đảm đủ khẩu phần dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Vừa bước ra từ khu vực tổ chức khám sức khỏe định kỳ của Công ty, chị Phạm Thị Thùy, công nhân nhà máy Tân Đệ 8 (huyện Đông Hưng) hồ hởi nói với chúng tôi: Năm nào tôi cũng như anh chị em công nhân may đều được khám sức khỏe 2 lần. Gắn bó với Công ty gần 10 năm, sức khỏe của tôi luôn duy trì ở tình trạng tốt, không mắc các bệnh nghề nghiệp. Chị Thùy còn đọc vanh vách những thông số sức khỏe của mình từ chiều cao, cân nặng đến chỉ số huyết áp, tim mạch, đường hô hấp...

Không riêng chị Thùy, tất cả NLĐ của Công ty Tân Đệ đều nắm rõ tình trạng sức khỏe và còn am hiểu những kiến thức tự chăm sóc, phòng bệnh cho bản thân. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Bảy, Trưởng phòng Y tế Công ty Tân Đệ chia sẻ: Tất cả thông tin về sức khỏe hiện

tại và tiền sử bệnh lý của NLĐ đều được chúng tôi tổng hợp, xây dựng hệ thống dữ liệu trên phần mềm quản lý sức khỏe của Công ty phục vụ công tác theo dõi, chăm sóc, phòng bệnh cho họ. Ngoài ra, chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức tư vấn, hướng dẫn NLĐ các biện pháp phòng bệnh, nâng cao sức khỏe như ăn uống, tập thể dục, điều trị y tế theo phác đồ khoa học.

Hơn 2 năm qua, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp song Công ty Tân Đệ luôn kiểm soát được tình hình, không có người mắc Covid-19 bị chuyển nặng. Đó là nỗ lực rất lớn của ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty trong việc tuyên truyền, hướng dẫn NLĐ thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch; chuẩn bị vật tư, phương tiện và nhân lực ứng phó; vận động và triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho NLĐ sớm nhất có thể. 

Ông Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty cho biết: Với quan điểm sức khỏe của NLĐ là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, chúng tôi tập trung huy động mọi nguồn lực bảo vệ họ trước các mối nguy hiểm của dịch bệnh. Đến nay, cơ bản 100% NLĐ đủ điều kiện đều được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi thứ ba.

Trong suốt mùa dịch, tuy gặp không ít khó khăn về nguồn cung thực phẩm nhưng Công ty Tân Đệ vẫn quyết tâm bảo đảm khẩu phần, dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm trong từng bữa ăn của NLĐ. Đặc biệt, để phục hồi sức khỏe cho công nhân trở lại làm việc sau khi nghỉ giãn cách, điều trị Covid-19, lãnh đạo Công ty chỉ đạo nấu đổi món vừa tăng hàm lượng dinh dưỡng vừa phù hợp với thể trạng của NLĐ. 

Chị Nguyễn Thanh Ngân, công nhân nhà máy Tân Đệ 2 (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Đến nhà máy làm việc mà em cảm nhận như ở gia đình vì thấy sự quan tâm, chăm sóc chu đáo của lãnh đạo và anh chị em đồng nghiệp. Tình cảm ấm áp đó là lý do em muốn gắn bó lâu dài với Công ty.

Hàng năm, Công đoàn Công ty Tân Đệ đều chủ động phối hợp với ban giám đốc tham gia xây dựng các biện pháp thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đủ việc làm cho NLĐ; duy trì thực hiện các chính sách tiền lương, tiền công, tiền thưởng, tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN, ổn định tư tưởng và nâng cao đời sống cho NLĐ thông qua nội quy, quy định, thỏa ước lao động tập thể. 

Ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Ngoài có việc làm ổn định với thu nhập bình quân hơn 9,5 triệu đồng/người/tháng, mỗi năm Công ty còn chi hơn 330 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội cho NLĐ như: tiền thưởng các ngày lễ, tết, thưởng tuần, thưởng chuyên cần; hỗ trợ tiếp bước con đến trường; tổ chức các sân chơi mini game và tặng quà; hỗ trợ phụ nữ trong thời kỳ mang thai, nuôi con nhỏ; công tác khuyến học, khuyến tài.

Cùng với chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, Công ty Tân Đệ cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nhận thức pháp luật, tay nghề, cập nhật và ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất và đời sống cho NLĐ. Công ty đã đưa ứng dụng nội bộ App Mobile Tân Đệ vào hoạt động tạo ra môi trường làm việc tốt hơn cho NLĐ như cắt giảm thủ tục, thời gian đăng ký nghỉ phép, nghỉ điều trị bệnh; giúp NLĐ chủ động tra cứu thông tin cá nhân, nhận phiếu thanh toán lương hàng tháng, đặt câu hỏi cho ban tư vấn pháp luật, tư vấn chăm sóc sức khỏe... Đến nay đã có trên 98% NLĐ Công ty Tân Đệ sử dụng điện thoại thông minh kết nối internet đã cài đặt và sử dụng thành thạo App Mobile Tân Đệ.

Không chỉ xây dựng tác phong, lề lối làm việc chuyên nghiệp cho NLĐ, những năm qua Công ty Tân Đệ cũng rất chú trọng vun đắp lý tưởng sống, kiến tạo môi trường phát triển cho NLĐ. Thông qua các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức, Đảng bộ Công ty phát hiện, bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho hàng trăm quần chúng ưu tú và đã 33 người được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Sự trưởng thành về nhận thức chính trị cộng với trình độ chuyên môn vững vàng của các đảng viên vừa mang lại lợi ích thiết thực cho NLĐ vừa tạo nguồn cán bộ quản lý giỏi giúp doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững.

Người lao động Công ty Tân Đệ được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm và thường xuyên được tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, phòng tránh bệnh nghề nghiệp.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày