Thứ 6, 24/05/2024, 02:31[GMT+7]

Kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 29/04/2022 | 08:26:52
1,051 lượt xem
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay người lao động được nghỉ 4 ngày. Dự báo số lượng người về quê và nhu cầu mua sắm sẽ tăng đột biến. Nắm bắt cơ hội này, các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh sớm triển khai công tác chuẩn bị và thực hiện nhiều chính sách kích cầu tiêu dùng, thu hút khách đến tham quan, mua sắm.

Các trung tâm thương mại, siêu thị sẵn sàng phục vụ người dân đến tham quan, mua sắm trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Ngày này, các quầy của siêu thị Vinmart tại Trung tâm thương mại Vincom Thái Bình đầy ắp hàng hóa. Đặc biệt, các sản phẩm được sắp xếp ngăn nắp và còn trang trí tạo không gian tham quan, mua sắm thú vị cho khách hàng. Cũng như nhiều người dân đến siêu thị, chị Phí Thu Nga, phường Quang Trung (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Đặt chân vào siêu thị em đã thấy không gian được trang hoàng lộng lẫy. Những quầy hàng xếp mô hình xe tăng, dinh Độc Lập, chợ Bến Thành, cột cờ... gợi nhớ đến khí thế rạo rực của ngày vui giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Bà Phạm Thị Ngọc Bích, Giám đốc siêu thị Vinmart cho biết: Từ giữa tháng 4 chúng tôi đã tổ chức bố trí, sắp xếp lại các gian hàng, giá kệ, thiết kế tạo ra một “con đường giải phóng” với đa dạng hàng hóa, bài trí bắt mắt và khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút người dân đến mua sắm trong những ngày nghỉ lễ.

Còn tại siêu thị Go Thái Bình, không gian mua sắm sạch sẽ, tươi tắn bởi sự đa dạng chủng loại hàng hóa và rực rỡ cờ hoa. Để đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp nghỉ lễ, siêu thị đã chủ động nhập về gần 2.000 chủng loại sản phẩm với tổng lượng hàng hóa trị giá hơn 80 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với chu kỳ ngày thường. Bà Lục Thị Dương, Giám đốc siêu thị Go Thái Bình tiết lộ: Ngoài duy trì hàng hóa phục vụ khách hàng truyền thống ở địa phương, dịp nghỉ lễ này chúng tôi nhập thêm một số mặt hàng mới chất lượng cao cấp làm quà tặng để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng ở các địa phương khác về tỉnh thăm thân, du lịch. Toàn bộ hàng hóa có hạn sử dụng dài đã được nhập về kho bảo quản, riêng các mặt hàng tươi sống, thực phẩm tiêu dùng nhanh chúng tôi đặt các nhà cung cấp giao hàng trong ngày nhằm bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Dạo quanh các trung tâm thương mại, siêu thị kinh doanh từ thực phẩm thiết yếu, may mặc, thời trang, mỹ phẩm đến đồ gia dụng, điện máy, điện lạnh, nơi nào cũng thấy hàng hóa dồi dào, đa dạng cả về chủng loại, mẫu mã và giá cả. Các siêu thị điện máy như HC, Mediamart, Điện máy xanh tràn ngập các thiết bị như quạt hơi nước, điều hòa, tủ lạnh, tivi... Và trên mỗi giá hàng đều gắn các biển thông báo khuyến mại, giảm giá hấp dẫn với mong muốn thu hút khách hàng đến mua sắm dịp nghỉ lễ và khởi động kinh doanh mùa nắng nóng. Ông Lê Thành Chung, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH HC Thái Bình cho biết: Tùy từng mặt hàng và giá trị đơn hàng mà khách hàng mua, siêu thị sẽ bán giảm giá từ 10 - 30% trong dịp này. Ngoài bán hàng trực tiếp tại siêu thị, chúng tôi còn tổ chức bán hàng online tạo điều kiện cho người dân mua sắm thuận lợi, an toàn trong thời kỳ dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Các siêu thị bổ sung lượng hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Để kích cầu tiêu dùng, các trung tâm thương mại, siêu thị tăng thời gian mở cửa bán hàng và thực hiện nhiều chính sách dịch vụ tiện ích. Trong đó phải kể đến các chương trình bán hàng giảm giá, mua một tặng một, chiết khấu cao cho khách hàng thân thiết. Đặc biệt, một số trung tâm thương mại còn gắn kết dịch vụ bán hàng với các hoạt động vui chơi giải trí để thu hút, giữ chân khách hàng tham quan, mua sắm. Tổng kinh phí chi cho đợt kích cầu tiêu dùng dịp này của các siêu thị, trung tâm thương mại đã đăng ký với cơ quan chức năng ước khoảng 50 tỷ đồng tiền khuyến mại hàng hóa bán ra thị trường.

Theo lãnh đạo các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay số lượng khách hàng đi mua sắm có thể tăng từ 3 - 4 lần so với ngày thường. Song song với chuẩn bị đủ nguồn hàng, các đơn vị kinh doanh cũng chủ động chuẩn bị tăng cường nhân lực phục vụ. Giám đốc siêu thị Go Thái Bình Lục Thị Dương cho biết: Ước tính trong dịp nghỉ lễ này siêu thị sẽ đón từ 8.000 - 10.000 lượt người đến tham quan, mua sắm. Chúng tôi đã huy động nhân viên siêu thị và nhân viên đối tác từ nhà cung cấp hàng hóa với tổng số 240 người sẵn sàng hướng dẫn, tư vấn mua sắm và phục vụ vận chuyển, thanh toán, quyết tâm làm hài lòng khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiến hành tổng vệ sinh, phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ mặt sàn, giá kệ hàng hóa, khuyến cáo người dân đến siêu thị tuân thủ tốt quy định “5K”, không chủ quan để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, góp phần để khách hàng đến tham quan, mua sắm vui vẻ, an toàn.

Hà Thanh