Thứ 6, 29/03/2024, 21:38[GMT+7]

Cách tìm iPhone thất lạc bằng Apple Watch

Thứ 6, 06/05/2022 | 08:02:31
4,217 lượt xem
Nếu không thể tìm thấy iPhone trong phòng, bạn có thể sử dụng Apple Watch để xác định vị trí của thiết bị.

Chắc hẳn rằng ai trong chúng ta cũng đã từng vài lần để quên iPhone ở một xó xỉnh nào đó và không thể nhớ được vị trí.

Thông thường, chúng ta sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tự tìm kiếm mọi ngóc ngách hoặc mở máy tính và đăng nhập vào iCloud để xác định vị trí thiết bị. Tất nhiên việc này rất mất thời gian và không phải là một trải nghiệm thú vị.

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Apple Watch, bạn có thể dễ dàng xác định vị trí iPhone bằng cách buộc thiết bị phát âm thanh hoặc nhấp nháy đèn LED. Quá trình này ít rườm rà hơn so với việc đăng nhập vào iCloud bằng máy tính hoặc iPad.

Đầu tiên, bạn hãy nhấn vào nút Crown/Home trên đồng hồ để trở về màn hình chính. Tiếp theo, người dùng chỉ cần vuốt từ dưới lên để truy cập vào Control Center (trung tâm điều khiển), sau đó chạm vào nút Ping iPhone để buộc iPhone phát âm thanh.

Âm thanh sẽ có dạng giống như sóng siêu âm với cường độ tăng dần để bạn có thể xác định được hướng của điện thoại.

Tuy nhiên, nếu bạn đang ở trong môi trường tối hoặc môi trường quá ồn ào, việc sử dụng âm thanh sẽ là không đủ. Do đó bạn hãy nhấn và giữ nút Ping iPhone trên Apple Watch, thao tác này sẽ làm nháy đèn LED ở mặt sau của iPhone (gần cụm camera). Lưu ý, để sử dụng được mẹo này, Phone của bạn cần phải bật sẵn Bluetooth.

Hi vọng với mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu, bạn đọc có thể dễ dàng xác định vị trí của iPhone nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu iPhone nằm ngoài phạm vi phủ sóng hoặc không bật Bluetooth, bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng iCloud để định vị iPhone.

Theo 24h.com.vn