Thứ 5, 18/04/2024, 16:59[GMT+7]

Cách nhanh chóng đẩy nước khỏi loa iPhone

Thứ 4, 11/05/2022 | 14:17:24
42,794 lượt xem
Một phím tắt do cộng đồng phát triển giúp đẩy nước khỏi loa của iPhone tương tự chế độ có sẵn trên Apple Watch.

Người dùng iPhone có thể thêm tính năng đẩy nước khỏi loa tương tự Apple Watch. Ảnh: GadgetHacks.

Apple trang bị khả năng kháng nước kể từ iPhone 7 ra mắt năm 2016. Tính năng này giúp ngăn nước tràn vào trong, gây hư hỏng linh kiện nếu điện thoại bị ngâm dưới độ sâu 1-6 m (tùy model) trong tối đa 30 phút.

Tương tự nhiều hãng khác, Apple không khuyến khích người dùng ngâm iPhone dưới nước do sẽ gây mất bảo hành nếu hư hỏng. Kể cả khi điện thoại sống sót sau khi rơi vào chất lỏng, một lượng nước vẫn có thể đọng lại trong các khe loa, ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh và độ bền về lâu dài.

Trên Apple Watch, Táo khuyết trang bị chế độ khóa nước (Water Lock) để thiết bị không nhận phản hồi cảm ứng nếu đeo dưới nước. Sau khi dùng xong, chế độ này còn phát ra âm thanh với tần số thấp, tạo rung động để đẩy nước ra khỏi màng loa, giúp âm thanh phát từ đồng hồ trở lại bình thường.

Do không được tích hợp sẵn trên iPhone, cộng đồng người dùng đã tự phát triển và chia sẻ chế độ đẩy nước khỏi loa (gọi là Water Eject), có thể kích hoạt bằng ứng dụng Phím tắt (Shortcuts). Dưới đây là cách để thêm tính năng này.

Người dùng cần truy cập trang ShortcutsGallery để thêm phím tắt từ bên thứ ba.

- Bước 1: Truy cập trang này trên iPhone, nhấn Get Shortcut.

- Bước 2: Trong màn hình tiếp theo, nhấn Thêm phím tắt.

Sau khi hoàn tất, tùy chọn Water Eject sẽ xuất hiện trong mục Phím tắt của tôi. Nếu muốn kích hoạt nhanh hơn, người dùng có thể thêm widget lên màn hình chính, hoặc thiết lập để ra lệnh bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Siri.

Thông báo hiện ra sau khi đẩy nước hoàn tất.

Để đẩy nước ra khỏi loa, nhấn vào Water Eject > Begin Water Ejection. iPhone sẽ phát âm thanh với tần số thấp, khiến màng loa rung liên tục trong khoảng 10-15 giây. Khi kết thúc, màn hình sẽ hiển thông báo cho biết nước đã được đẩy ra khỏi màng loa.

Nếu sử dụng iOS 14 trở về trước, iPhone có thể hiện thông báo không thêm phím tắt. Trong trường hợp này, vào Cài đặt > Phím tắt > bật mục Phím tắt chưa được tin cậy. Nếu tùy chọn bị mờ, chuyển sang ứng dụng Phím tắt rồi chạy phím tắt bất kỳ.

Theo zingnews.vn