Thứ 7, 20/04/2024, 04:59[GMT+7]

Hưng Hà: Quyết tâm tuyển quân thắng lợi

Thứ 4, 07/12/2022 | 21:31:18
8,717 lượt xem
Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, những ngày này, huyện Hưng Hà đang tích cực triển khai các bước công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ với quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2023.

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho thanh niên các xã, thị trấn tại Ban CHQS huyện Hưng Hà.

Là một trong những công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2023, thanh niên Phạm Xuân Toàn, xã Tân Lễ đã chuẩn bị tốt về sức khỏe và tinh thần, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS). 

“Khi được nghe các anh đã từng tham gia NVQS kể về sự trưởng thành khi qua quân ngũ, từ lâu em đã nuôi ước mơ được trở thành người lính. Khi em biết tin đạt sức khỏe nhập ngũ, em và gia đình rất phấn khởi. Được gia đình ủng hộ, địa phương động viên, em tin rằng khi lên đường nhập ngũ em sẽ phát huy tốt truyền thống của quê hương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” - Toàn chia sẻ.

Trần Đích Việt là 1 trong 20 thanh niên của xã Hồng An đủ điều kiện nhập ngũ năm 2023. Em đang ấp ủ nhiều lý tưởng, đi bộ đội cũng là một trong những lý tưởng đó. Khuôn mặt thư sinh, giọng nói hiền lành, Việt cho biết: Dù cuộc sống có nhiều lựa chọn nhưng em và nhiều bạn bè luôn mong mỏi được một ngày khoác trên mình bộ quân phục, được rèn luyện trong môi trường quân đội để tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện, trưởng thành.

Qua đợt khám tuyển tại huyện vừa qua, xã Hồng An có 20 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ. Ông Đường Khắc Thủy, Chủ tịch UBND xã cho biết: UBND xã đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, thành lập các đoàn công tác đến từng gia đình có con em trong độ tuổi thực hiện NVQS để thăm hỏi, động viên, nắm bắt hoàn cảnh để tuyên truyền, vận động. Đối với những gia đình có thanh niên vắng nhà, chúng tôi động viên gia đình gọi thanh niên về khám tuyển theo đúng quy định. Hiện nay xã tiếp tục quản lý chắc số thanh niên đã trúng tuyển và kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình trốn tránh NVQS.

Huyện Hưng Hà đã phát lệnh gọi 1.239 công dân tham gia khám tuyển, đây là những thanh niên có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng, đã được sơ tuyển tại 35 xã, thị trấn. Năm nay là năm đầu tiên công tác khám tuyển NVQS được tổ chức tập trung tại trụ sở Ban CHQS huyện. Cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị đáp ứng đầy đủ, an toàn, bảo đảm tốt cho công tác khám tuyển. 

Thượng tá Ngô Quang Khởi, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Huyện luôn coi trọng công tác xét duyệt tiêu chuẩn, bảo đảm công khai, dân chủ, công bằng, đúng luật; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự bằng nhiều hình thức; giải quyết kịp thời các vướng mắc nảy sinh ngay từ cơ sở; chủ động rà soát, quản lý chặt chẽ công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Năm 2023, Hưng Hà được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 409 thanh niên nhập ngũ, trong đó 372 thanh niên thực hiện NVQS, 37 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Qua khám tuyển, toàn huyện đã có 605 thanh niên đủ tiêu chuẩn sức khỏe nhập ngũ, đạt 162% chỉ tiêu giao quân. Hiện nay, huyện đang chỉ đạo tăng cường bám nắm, động viên thanh niên trúng tuyển; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình và công dân trúng tuyển NVQS yên tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, viết tiếp truyền thống “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”.

Các bước thực hiện khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện Hưng Hà được thực hiện nghiêm túc, minh bạch và đúng quy định. 

Thanh Thủy