Chủ nhật, 05/05/2024, 07:05[GMT+7]

Trường Mầm non Điệp Nông: Điểm sáng giáo dục mầm non

Thứ 6, 27/05/2022 | 09:32:00
4,083 lượt xem
Là một trong những trường mầm non đứng tốp đầu của huyện Hưng Hà, năm học 2021 - 2022, Trường Mầm non Điệp Nông tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phương pháp dạy học, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Trường Mầm non Điệp Nông chú trọng các hoạt động ngoại khóa tạo sự thích thú cho học sinh.

Tham gia một buổi học tập của các em khối 5 tuổi Trường Mầm non Điệp Nông, trong tiếng nhạc rộn ràng, với ánh mắt ngây thơ và tận mắt chứng kiến sự hướng dẫn trìu mến của các cô giáo mới thấy hết được sự tận tình yêu nghề, yêu trẻ của các cô. 

Chia sẻ về công việc của mình, cô giáo Khương Thị Dưỡng, giáo viên khối lớp 5 tuổi cho biết: Xác định giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển của trẻ nên tôi thường xuyên quan tâm nắm bắt tâm lý, tính cách, sở thích của mỗi em, từ đó lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp. Trong các tiết học của mình, tôi còn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng trình chiếu hình ảnh, video giúp các em được quan sát trực quan, sinh động; đồng thời, tìm hiểu các tài liệu trên mạng internet để làm đồ chơi, đồ dùng học tập phục vụ tiết dạy hiệu quả hơn.

Năm học 2021 - 2022, Trường Mầm non Điệp Nông có 19 nhóm lớp với trên 560 học sinh. Để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường đã triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng phát động phong trào thi đua với các nội dung, chỉ tiêu cụ thể; xây dựng kế hoạch hội giảng, dự giờ rút kinh nghiệm, tích cực đổi mới, sáng tạo trong dạy học. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động vui chơi ngoại khóa để trẻ tự khám phá, tiếp nhận kiến thức thông qua “học mà chơi, chơi mà học”. Các chuyên đề: “Huy động trẻ ra lớp”, “Phối kết hợp với phụ huynh cộng đồng xã hội trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ”, “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” đều được nhà trường chú trọng thực hiện. 

Cô giáo Phạm Thị Mỹ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Điệp Nông cho biết: Nhà trường đã đẩy mạnh công tác quản lý trong ứng dụng công nghệ thông tin; đưa văn bản chỉ đạo qua trang thư điện tử, giám sát các hoạt động chăm sóc giáo dục các nhóm lớp, bếp ăn qua hệ thống camera... Hiện nay, 100% trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng và được khám sức khỏe định kỳ; 100% nhóm lớp được đánh giá chất lượng theo bộ công cụ và được theo dõi đánh giá sự phát triển của trẻ theo quy định.

Điều đặc biệt khi chúng tôi bước chân vào Trường Mầm non Điệp Nông là khuôn viên rộng rãi, trồng nhiều loại cây xanh phù hợp; góc vui chơi, học tập của trẻ bố trí khoa học như: Thư viện thân thiện, góc sáng tạo, góc thực hành kỹ năng sống, khu vườn của trẻ đã tạo sự thích thú khi trẻ đến trường. Với đặc thù là xã đông dân cư, số lượng học sinh đông, nhà trường còn huy động các nguồn lực hỗ trợ kinh phí mua sắm thiết bị, xây dựng phòng chức năng; xây dựng đường đi trong vườn rau, khu vui chơi phát triển thể chất; tu sửa bảo dưỡng toàn bộ các thiết bị đồ chơi ngoài trời để bảo đảm an toàn và hiệu quả cho trẻ vui chơi. Bên cạnh đó, bếp ăn một chiều đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu dạy và học của cô và trò nhà trường. 

Cô giáo Nguyễn Thị Liễu, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Điệp Nông chia sẻ: Với 100% trẻ được nuôi ăn bán trú, nhà trường luôn quan tâm thực hiện tốt nền nếp chăm sóc, nuôi dưỡng khoa học, cân đối cơ cấu định lượng và các chất dinh dưỡng; thực hiện nghiêm túc vệ sinh an toàn thực phẩm, lên thực đơn và thay đổi thực đơn phù hợp với lứa tuổi, với mùa vụ và sử dụng nguồn thực phẩm sẵn có ở địa phương bảo đảm chế độ dinh dưỡng cho trẻ. Bên cạnh đó, giáo viên nhóm lớp thường xuyên trao đổi với phụ huynh học sinh về chế độ dinh dưỡng giúp trẻ có chế độ ăn phù hợp ở nhà. Những trẻ suy dinh dưỡng được nhà trường phối hợp với phụ huynh bổ sung chế độ ăn hợp khẩu vị, đủ chất giúp trẻ tăng cân, khỏe mạnh, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng.

Với những thành tích đạt được, 7 năm liền Trường Mầm non Điệp Nông đạt tập thể lao động xuất sắc, đơn vị dẫn đầu khối thi đua; được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen; UBND tỉnh tặng cờ thi đua, đạt chuẩn quốc gia mức độ II và đạt chất lượng giáo dục cấp độ III. Đây là một trong những động lực giúp Trường Mầm non Điệp Nông tiếp tục vươn lên, là điểm sáng trong phong trào giáo dục khối mầm non của huyện.

Các em học sinh khối 5 tuổi Trường Mầm non Điệp Nông (Hưng Hà) được các cô giáo hướng dẫn tỉ mỉ các bài học.

Thanh Thủy