Thứ 6, 17/05/2024, 10:10[GMT+7]

Hà Giang: Huyện Quang Bình phấn đấu đến năm 2025 đạt chuẩn Nông thôn mới

Chủ nhật, 12/06/2022 | 20:47:21
353 lượt xem
Huyện Quang Bình (Hà Giang) đã huy động cả hệ thống chính trị cùng toàn thể cán bộ và nhân dân tập trung mọi nguồn lực xây dựng Nông thôn mới (NTM).

Xây dựng Nông thôn mới ở xã Yên Hà. (Ảnh: H. Tuấn).

Phát huy nguồn lực xây dựng NTM, huyện Quang Bình đang cho thấy hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp bằng thực tế cơ sở hạ tầng, cuộc sống của người dân ngày một đổi thay, ấm no.

Để có được “trái ngọt” ấy, huyện Quang Bình đã tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân hiểu rõ hơn về tầm quan trọng việc xây dựng NTM. Huy động sức mạnh tổng hợp hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân tham gia duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM đã đạt được, hoàn thành các mục tiêu mới trong giai đoạn tiếp theo.

Lãnh đạo huyện Quang Bình thăm mô hình cải tạo vườn tạp ở thôn Yên Thượng, xã Vĩ Thượng. (Ảnh: H. Tuyến).

Đồng thời, khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư vào khu vực nông thôn, huy động nội lực tại địa phương, sự đóng góp của nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn. Khai thác tiềm năng về lao động, đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp, du lịch, dịch vụ nông thôn, từng bước chuyển dịch cơ cấu lao động.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn của huyện Quang Bình đã tuyên truyền được được 124 buổi với 5.528 lượt người tham gia; Trong tháng Tổ chức lễ phát động ngày thứ 7 NTM được 77 đợt thực hiện đổ bê tông đường giao thông được 13,2km, sửa chữa nâng cấp đường, đắp lề đường được 29,857km với tổng số lượt người tham gia là 6.310 người, hỗ trợ giúp đỡ các hỗ gia đình hộ nghèo cải tạo vườn tạp được 20 hộ.

Tuyên truyền nhân dân hiến đất được 5.566 m2, đóng góp kinh phí mua vật liệu cát, sỏi, đá và ngày công lao động để làm đường bê tông là 4.337,1 triệu đồng.

Ngoài ra huyện cũng đã xây dựng kế hoạch cải tạo cảnh quan môi trường xanh- sạch - đẹp năm 2022 và cả giai đoạn 2023-2025.

Huyện Quang Bình phấn đấu xác định xã Tân Nam hoàn thành Nông thôn mới trong năm 2022. Hiện, xã này đã hoàn thành 14/19 tiêu chí, còn 5 tiêu chí chưa đạt, gồm: Tiêu chí giao thông, điện, hộ nghèo, y tế, thu nhập. Đảng bộ xã tiếp tục tuyền truyền, vận động phát huy nội lực trong nhân dân; phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên BCĐ xây dựng NTM của xã để tổ chức thực hiện; kêu gọi các nguồn vốn xã hội hóa; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hoá, tập trung trồng các loại cây đem lại hiệu quả kinh tế cao, nâng cao thu nhập cho người dân...

Ông Lê Thành Công, Phó chánh văn phòng Nông thôn mới huyện Quang Bình cho biết: “Hiện nay, huyện có 9/15 xã, thị trấn đạt chuẩn NTM. Cụ thể, đến nay huyện đã đạt được 232/ 266 tiêu chí. Năm 2022, phấn đấu hoàn thành xong 10 tiêu chí, giai đoạn năm 2023-2025 phấn đấu hoàn thành nốt 24 tiêu chí”.  

Phong trào xây dựng NTM của địa phương này đang được nhân dân đồng tình ủng hộ, với sự đồng lòng và quyết tâm chắc chắn huyện Quang Bình sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra trong thời gian tới.

Theo phapluatplus.vn