Thứ 7, 11/05/2024, 20:11[GMT+7]

Ba Vì (Hà Nội): Chung tay làm đẹp quê hương

Thứ 2, 11/07/2022 | 10:36:01
937 lượt xem
Nhằm khơi dậy, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân cùng tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Ba Vì, TP Hà Nội đã triển khai Phong trào thi đua 'Xây dựng và giữ gìn thôn, ngõ, xóm sáng-xanh-sạch-đẹp-an toàn' trên địa bàn. Phong trào đã góp phần mang lại bức tranh nông thôn Ba Vì ngày càng khang trang, sạch đẹp, tươi mới.

Con đường tại thôn La Thiện, xã Tản Hồng được trang trí tranh bích họa. Ảnh: DIỆU THU

Nếu trước kia các tuyến đường trong thôn Vị Nhuế (xã Tiên Phong) chỉ có cỏ voi mọc rậm rạp, xanh um tùm thì nay đã có diện mạo hoàn toàn mới. Tất cả các tuyến đường trong thôn đều được trồng hoa ven đường, ngõ xóm sạch đẹp. Tại xã Tản Hồng, với mục tiêu về đích nông thôn mới nâng cao, bà con 7/7 thôn trong xã đều vào cuộc tích cực, làm đẹp các tuyến đường, ngõ xóm; nhà đều được đánh số, tối đến điện thắp sáng khắp nơi. 

Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng, Phong trào thi đua “Xây dựng và giữ gìn thôn, ngõ, xóm sáng-xanh-sạch-đẹp-an toàn” nhằm cụ thể hóa thực hiện Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về "Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021-2025", hướng đến khơi dậy, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, vai trò chủ thể của nhân dân cùng tham gia xây dựng NTM; đồng thời biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc khi thực hiện.

Theo đó, UBND huyện đã phát động 31 xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai về các thôn tổ chức những hoạt động như: Bóc xóa quảng cáo rao vặt trên tường nhà và nơi công cộng; vận động nhân dân không tập kết vật liệu xây dựng bừa bãi, phế thải lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; trồng hoa, cây cảnh ven đường thôn, xóm, ngõ; trang trí, treo cờ Tổ quốc trong các ngày lễ, tết; duy trì thường xuyên phong trào tổng vệ sinh môi trường vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.

Bên cạnh đó, huyện Ba Vì cũng triển khai nhiều mô hình mới như: Con đường bích họa; biến bãi rác thành đường hoa... Đến nay, huyện đã tuyên truyền, vận động các nguồn lực xã hội hóa với tổng số tiền hơn 5,1 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt hơn 3,8 tỷ đồng và vật chất khác với tổng giá trị hơn 1,2 tỷ đồng. Toàn huyện đã xây dựng được nhiều mô hình mới như: Con đường bích họa với tổng diện tích 1.320m2; tuyến đường phụ nữ nở hoa có tổng chiều dài 37.030m...

Các hoạt động đều được đông đảo nhân dân ở các thôn, xóm nhiệt tình hưởng ứng, chung tay thực hiện. Bà con đều nhận định, nhờ có phong trào xây dựng NTM mà đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao hơn trước rất nhiều. Để phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí Đỗ Mạnh Hưng cho biết, sẽ tiếp tục đề nghị các cấp, ngành quán triệt, tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu xây dựng phong trào thi đua; từ đó nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Theo qdnd.vn