Thứ 7, 04/05/2024, 02:27[GMT+7]

Giá vàng hôm nay 23.7: Hừng hực tăng mạnh, có nên mua gom?

Thứ 7, 23/07/2022 | 10:36:31
533 lượt xem
Giá vàng hôm nay (23.7) tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh có nhiều yếu tố hỗ trợ. Giới chuyên gia nhận định thời gian tới kim loại quý sẽ giằng co vì bị chi phối bởi các yếu tố trái chiều.

Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước tính đến 9h ngày 23.7 được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào 64,4 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 66,4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 2 triệu đồng/lượng. 

So với mở cửa phiên giao dịch trước (22.7), giá vàng tại DOJI cùng tăng  900.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC chiều mua vào ở ngưỡng 64,75 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 66,38 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 1,63 triệu đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước (22.7), giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu tăng 720.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 600.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Giới chuyên gia nhận định, mức chênh lệch mua vào - bán ra của các đơn vị kinh doanh trong nước vẫn đang quá cao. Điều này đồng nghĩa với việc đẩy rủi ro về phía người mua.

Diễn biến giá vàng thế giới (Kitco).Diễn biến giá vàng thế giới (Kitco).

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch hôm nay giao dịch trên Kitco ở ngưỡng 1.727,3 USD/oz. So với mở cửa phiên giao dịch trước, giá vàng thế giới tăng 10,5 USD/oz.

Kim loại tiếp tục được thúc đẩy bởi đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm. Cụ thể, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã giảm 0,34% xuống còn 106,55.

Đồng USD giảm đã làm sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác quay trở lại. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ rạng sáng cũng giảm mạnh xuống mức 2,823%. Lợi suất giảm làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không mang lãi suất này.

Bên cạnh đó sự phục hồi của vàng trong 2 ngày qua còn do Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) quyết định tăng lãi suất 50 điểm cơ bản sau 11 năm, đồng Euro liên tiếp tăng.

Ngoài ra, số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục xu hướng tăng và chạm mức cao nhất kể từ tháng 11.2021. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã tăng lên 251.000 đơn trong tuần kết thúc ngày 16.7, cao hơn so với mức điều chỉnh 244.000 đơn trong tuần trước đó.

Giới chuyên gia nhận định thời gian tới kim loại quý sẽ giằng co vì bị chi phối bởi các yếu tố trái chiều. Nếu lạm phát gia tăng, lo ngại về suy thoái kinh tế ngày càng lớn hỗ trợ sự phục hồi của vàng, thì lãi suất tăng cao, đồng USD mạnh và nhu cầu yếu theo mùa là những cơn gió ngược cản đà tăng của kim loại quý. 

Nhà phân tích Suki Cooper của Standard Chartered nhận định vàng có thể được hưởng lợi trong ngắn hạn nếu mức tăng lãi suất trong cuộc họp của Fed phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, nhìn về dài hạn, áp lực giảm giá vàng vẫn lớn.

Còn theo Daniel Pavilonis - chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures (Mỹ), rủi ro địa chính trị liên quan đến Ukraina, ảnh hưởng của thiếu năng lượng đang là các yếu tố thúc đẩy hoạt động mua vào vàng. Bên cạnh đó, USD giảm khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn cho các nhà đầu tư.

Theo laodong.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày