Thứ 7, 18/05/2024, 20:55[GMT+7]

Hưng Hà: Tăng cường kiểm soát thị trường dịp tết Trung thu

Thứ 3, 06/09/2022 | 08:47:35
1,394 lượt xem
Để góp phần bảo đảm thị trường ổn định, lành mạnh, người tiêu dùng được mua sắm, sử dụng sản phẩm an toàn trong dịp tết Trung thu, huyện Hưng Hà đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, trong đó tập trung vào các mặt hàng có sức tiêu thụ lớn trong thời gian này.

Đội Quản lý thị trường số 3 kiểm tra hoạt động kinh doanh bánh kẹo trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Là hộ kinh doanh buôn bán hàng tạp hóa lớn nhất trên địa bàn thị trấn Hưng Nhân, gia đình bà Bùi Thị Hưng có hàng trăm mặt hàng các loại, chủ yếu là sữa tươi, sữa bột, bánh kẹo và đồ uống. Trong dịp tết Trung thu năm nay, bà Hưng đã nhập rất nhiều mặt hàng bánh kẹo như bánh dẻo, bánh nướng... phục vụ nhu cầu mua sắm tết Trung thu cho người tiêu dùng. Khi lấy hàng, gia đình bà luôn tuân thủ đúng các quy định và có đầy đủ hóa đơn mua, bán. 

Bà Hưng cho biết: Tôi là hộ sản xuất, kinh doanh, hàng năm cũng được các cấp tuyên truyền về thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm đầy đủ và kiểm tra các điều kiện về giấy phép kinh doanh, các nhãn hàng kinh doanh tại cửa hàng. Chúng tôi xác định lấy chữ tâm, chữ tín để bán hàng nên trong quá trình lấy hàng, chúng tôi kiểm tra kỹ lưỡng các nhãn mác và lấy hàng trực tiếp của các nhà sản xuất, hàng hóa để bảo đảm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây cũng là cách mà chúng tôi giữ thương hiệu suốt 30 năm qua.

Hiện nay, dọc các tuyến đường, các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn huyện bày bán các loại bánh trung thu của các thương hiệu như Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị và các loại bánh kẹo, nước giải khát... phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Năm nay, các cơ sở sản xuất, chế biến đưa ra thị trường nhiều loại bánh với chất lượng, giá cả, chủng loại phong phú nên người tiêu dùng có quyền lựa chọn sản phẩm bảo đảm chất lượng. 

Chị Trần Thị Hướng, thị trấn Hưng Nhân cho biết: Chúng tôi rất thận trọng lựa chọn các mặt hàng bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng để phục vụ gia đình. Cũng như mọi năm, vào dịp tết Trung thu tôi thường chọn mua mặt hàng bánh dẻo, bánh nướng của các hãng sản xuất có uy tín và những đồ chơi có xuất xứ Việt Nam.

Trên địa bàn huyện Hưng Hà hiện có hàng nghìn hộ kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống nhỏ lẻ. Từ đầu năm đến nay, Đội Quản lý thị trường số 3 đã kiểm tra 208 vụ, xử lý 168 vụ, với số tiền trên 420 triệu đồng; trong đó, vi phạm về lĩnh vực giá 78 vụ, xử phạt trên 90 triệu đồng; vi phạm về nhãn hàng hóa 10 vụ, xử phạt trên 24 triệu đồng; vi phạm về an toàn thực phẩm 33 vụ, xử phạt trên 36 triệu đồng và nhiều vi phạm khác. Để kiểm tra, kiểm soát tốt thị trường hàng hóa trong dịp tết Trung thu năm nay, Đội Quản lý thị trường số 3 đã chủ động tuyên truyền đến người dân và các cơ sở kinh doanh các quy định về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; vận động nhân dân, các cơ sở kinh doanh thực phẩm chấp hành nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là các mặt hàng thực phẩm tiêu thụ mạnh trong dịp tết Trung thu. 

Bà Nguyễn Thị Hải Yến, Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 cho biết: Đội Quản lý thị trường số 3 đã triển khai công tác tăng cường quản lý địa bàn, thu thập thông tin, giám sát hoạt động kinh doanh đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm. Tập trung kiểm tra nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm về sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các mặt hàng được tiêu thụ nhiều trong dịp tết Trung thu như: nước giải khát, bánh mứt kẹo, sữa hoa quả, đồ chơi trẻ em, đặc biệt là bánh trung thu. Trong quá trình kiểm tra kết hợp tuyên truyền trực tiếp đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh về các quy định của pháp luật trong kinh doanh hàng hóa và bảo đảm an toàn thực phẩm...

Để có tết Trung thu vui vẻ, an toàn cho mọi gia đình, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, mỗi người tiêu dùng nên lựa chọn mua bánh trung thu của các thương hiệu uy tín trên thị trường; kiểm tra kỹ nhãn mác, ngày sản xuất và hạn sử dụng, thành phần, xuất xứ... để đón một cái tết Trung thu thực sự an toàn.    

                         
Thanh Thủy