Thứ 2, 06/05/2024, 05:45[GMT+7]

Phòng Tư pháp huyện Kiến Xương tổ chức hội nghị tập huấn công tác hoà giải cơ sở

Thứ 5, 23/05/2019 | 15:53:26
1,025 lượt xem
Sáng ngày 23/5, tại trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Phòng Tư pháp huyện Kiến Xương + tổ chức hội nghị tập huấn công tác hoà giải cơ sở cho trên 350 đại biểu là các hoà giải viên cơ sở của 7 xã, thị trấn bao gồm: Thị trấn Thanh Nê, An Bồi, Quang Bình, Quang Lịch, Bình Minh, Thượng Hiền và Hoà Bình.

Lãnh đạo Phòng Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật của Sở Tư pháp truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Phòng Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật của Sở Tư pháp truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở; hướng dẫn kỹ năng, quy trình hòa giải cho các hòa giải viên; phân tích các tình huống, các vụ việc, mâu thuẫn, tranh chấp thường diễn ra trong quá trình thực hiện hòa giải ở cơ sở và các biện pháp tháo gỡ. Phổ biến các quy định pháp luật khác có liên quan trực tiếp tới các nội dung thực hiện hòa giải thường gặp để có thể vận dụng trong quá trình vận động, thuyết phục các bên tranh chấp, như: đất đai, dân sự, hôn nhân và gia đình....

Thông buổi tập huấn giúp cho đội ngũ hòa giải viên nắm vững kiến thức, kỹ năng hòa giải để vận dụng linh hoạt, hiệu quả; đảm bảo nội dung hòa giải phù hợp với quy định pháp luật, giải quyết triệt để các mâu thuẫn xảy ra trong các cộng đồng dân cư tại các địa phương trên địa bàn huyện.

Vũ Đông 

(Đài TT-TH Kiến Xương)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày