Chủ nhật, 16/06/2024, 05:20[GMT+7]

Thành phố: Giữ vững trật tự, an toàn xã hội dịp Tết

Thứ 2, 10/02/2020 | 10:07:06
1,668 lượt xem
Với sự vào cuộc tích cực, nghiêm túc, trách nhiệm của các lực lượng chức năng, những ngày qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội (ATXH) trên địa bàn thành phố Thái Bình luôn ổn định, người dân đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ xe của người điều khiển ô tô.

Để nhân dân và du khách được đón một mùa xuân mới đầm ấm, an toàn, UBND thành phố đã chỉ đạo triển khai tốt các kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT, phòng cháy, chữa cháy trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Các đồng chí cấp ủy, lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố và các phòng, đơn vị tăng cường xuống cơ sở kiểm tra, đôn đốc các phường, xã thực hiện nghiêm kế hoạch của UBND thành phố. Chỉ đạo lực lượng Quân sự, Công an huy động gần 500 cán bộ chiến sĩ cùng với các lực lượng ở cơ sở triển khai quyết liệt các biện pháp bảo đảm ANTT, an toàn giao thông và đấu tranh ngăn chặn các vi phạm về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo, đèn trời trước, trong, sau Tết. Đồng thời, tổ chức đủ quân số, phương tiện kỹ thuật thường trực sẵn sàng chiến đấu và bảo vệ an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa trọng điểm, bảo đảm kịp thời xử lý tốt mọi tình huống có thể xảy ra, không để bị động bất ngờ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự ATXH. Các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị tích cực vào cuộc, triển khai có hiệu quả các biện pháp thực hiện nghiêm Luật 14, Nghị định số 36 và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh về bảo đảm trật tự ATXH trong dịp Tết; duy trì tốt hoạt động các mô hình quần chúng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ; các phường, xã đã tổ chức cho 100% các cơ quan, đơn vị, trường học và hộ gia đình ký cam kết thực hiện Luật 14 và Nghị định 36/CP.

Thực hiện chỉ đạo của Công an  tỉnh, Thành uỷ, UBND thành phố, Công an thành phố đã chủ động xây dựng các kế hoạch cụ thể, tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, giải quyết các vấn đề phức tạp nổi lên ở từng địa bàn, tăng cường các biện pháp phòng ngừa tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự ATXH dịp Tết Nguyên đán. Do chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp từ trước Tết nên tình hình ANTT trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 ổn định; các mục tiêu bảo vệ, địa bàn trọng điểm và các hoạt động lễ hội, vui chơi, giải trí đêm giao thừa được bảo đảm an toàn, các tầng lớp nhân dân vui Tết và đón Xuân trong điều kiện bình yên, an ninh, an toàn. Từ ngày 23/1 – 29/1, trên địa bàn thành phố xảy ra 1 vụ trộm; 1 vụ cháy làm hư hỏng 3 xe ô tô, không có thiệt hại về người; 2 vụ va chạm giao thông, làm bị thương 2 người, chết 1 người.

Các mặt hàng thiết yếu được kiểm soát ổn định

Công tác quản lý giá cả, bảo đảm cung cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn thị trường được chú trọng. Các ngành chức năng của thành phố đã tăng cường phối hợp kiểm tra kiểm soát thị trường hàng hoá, dịch vụ; kiểm tra chống sản xuất, buôn bán hàng giả, buôn lậu, gian lận thương mại, vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như bánh kẹo, đường, dầu ăn, nước mắm, mỳ chính, gạo... góp phần lớn vào việc bình ổn giá cả thị trường. Giá các mặt hàng khác như xăng dầu, gas, vàng bạc và ngoại tệ vẫn duy trì ổn định không tăng giá, không xảy ra hiện tượng đột biến. Công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người có công, bảo trợ xã hội, người nghèo, người cao tuổi và các đối tượng chính sách khác được tổ chức tốt, mọi nhà đều được vui Xuân đón Tết. Đã trao gần 22.900 suất quà của Chủ tịch nước, quà của tỉnh, thành phố với số tiền gần 7 tỷ đồng tặng cho các đối tượng người có công và thân nhân. Cấp gần 3.750 suất quà của tỉnh, thành phố và quà xã hội hoá từ các doanh nghiệp với số tiền trên 1,1 tỷ đồng... Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường. Công tác phòng chống dịch bệnh được quan tâm chỉ đạo, không để xảy ra dịch bệnh lớn, ngộ độc thực phẩm. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi, an toàn, lành mạnh, tạo khí thế phấn khởi ngay những ngày đầu năm mới.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày