Thứ 6, 29/03/2024, 20:51[GMT+7]

Bộ Công an khuyến cáo người dân cảnh giác trước những đường link lạ

Thứ 4, 28/12/2022 | 09:31:45
4,084 lượt xem
Bộ Công an cảnh báo người dân phải hết sức cảnh giác trước những đường link lạ vì nếu kích vào rất dễ trở thành nạn nhân của tin tặc và bị chiếm đoạt thành công tiền trong tài khoản ngân hàng.

Nếu thiếu cảnh giác, người dân rất dễ trở thành nạn nhân của các chiêu trò lừa đảo thông qua các đường link giả mạo. (Ảnh minh họa)

Thông tin lan truyền

Thời gian qua, nhiều người dân phản ánh nhận được tin nhắn từ các đầu số lạ nhắn tin và gửi đường link yêu cầu đăng nhập vào một số ứng dụng, trang web kèm thông tin về nhận tiền hỗ trợ, quà tặng, trúng thưởng...

Khi người dân tiến hành đăng nhập, các đường link trên dẫn đến trang web có giao diện giao dịch giống với trang giao dịch điện tử của các ngân hàng người dân đang sử dụng, sau đó các giao diện này sẽ yêu cầu cung cấp mật khẩu, mã xác thực OTP tài khoản ngân hàng.

Kiểm chứng

Bộ Công an cho biết hiện nay, tội phạm giả mạo các trang web, ứng dụng của các tổ chức, tài khoản của các cá nhân (ngân hàng, mạng xã hội...) gửi các đường link để người dân đăng nhập nhằm chiếm quyền điều khiển các loại tài khoản.

Sau đó, những đối tượng này nhắn tin lừa đảo đến danh sách bạn bè của người bị hại; hoặc chiếm đoạt quyền sử dụng sim điện thoại bằng nhiều thủ đoạn khác nhau để nhận mã xác thực tài khoản nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bộ Công an đề nghị người dân cảnh giác, không đăng nhập các trang mạng không chính thức, khi phát hiện trình báo ngay với cơ quan công an nơi gần nhất để được giải quyết.

Theo nhandan.vn