Thứ 7, 20/04/2024, 01:15[GMT+7]

Loạt sản phẩm công nghệ sáng tạo 2022

Thứ 6, 06/01/2023 | 15:50:00
10,321 lượt xem
Giải thưởng công nghệ sáng tạo Innovation Awards 2022 của VnExpress vinh danh ba thiết bị phần cứng và hai giải pháp phần mềm.

Giải thưởng Innovation Awards 2022 được trao tại Diễn đàn Tech Summit 2023 nhằm vinh danh những đổi mới sáng tạo của các hãng công nghệ trong và ngoài nước tại Việt Nam năm qua. Chương trình nằm trong trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Tech Awards 2022 diễn ra sáng 6/1 tại White Palace, Phạm Văn Đồng, TP HCM. Năm nay, Ban tổ chức trao giải cho ba sản phẩm phẩm phần cứng từ Samsung, Asus và Schneider Electric cùng hai nền tảng từ FPT và VinAI.

Trạm sạc xe điện EV Link

Sản phẩm đến từ Schneider Electric được đánh giá phù hợp với tình hình thực tiễn về xe điện hiện tại, cũng như sẵn sàng cho kỷ nguyên xe điện trong tương lai gần. Theo nhà sản xuất, hệ thống EV Link được thiết kế để sạc xe nhanh chóng với 80% dung lượng pin được nạp chỉ trong vòng chưa đầy hai tiếng tùy thuộc vào kiểu xe.

Một trạm sạc xe điện EV Link. Ảnh: Schneider Electric

Một trạm sạc xe điện EV Link.

Giải pháp trạm sạc với tính năng giám sát thông minh giúp tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, giảm thiểu điện năng lãng phí tối đa cho đơn vị vận hành và bảo vệ môi trường với khả năng sử dụng nguồn năng lượng xanh. Dự kiến, các trạm được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sạc ôtô tại các điểm đến thương mại như trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, cũng như tại nơi làm việc.

Asus Zenbook 17 Fold OLED

Zenbook 17 Fold OLED là laptop màn hình gập đầu tiên tại Việt Nam. Sản phẩm không chỉ trình diễn công nghệ tấm nền OLED uốn dẻo, mà còn đem đến thiết kế đầy tính thực dụng.

Asus Zenbook 17 Fold OLED được trưng bày tại sự kiện Tech Expo. Ảnh: Bảo Lâm

Asus Zenbook 17 Fold OLED được trưng bày tại sự kiện Tech Expo.

Điểm nhấn của laptop từ Asus là màn hình OLED sắc nét, bản lề gập mở nhiều chế độ, có thể sử dụng như máy tính bảng hoặc kết nối thêm với bàn phím rời, trang bị cấu hình mạnh mẽ, dung lượng pin cao, cổng kết nối tương đối hạn chế và chỉ có duy nhất một màu đen. Sản phẩm xử lý tốt các tác vụ, với thời gian sử dụng lên đến 9 giờ.

Samsung The Freestyle

Máy chiếu di động chất lượng cao Freestyle của Samsung có thiết kế khác biệt, nhiều phụ kiện độc đáo, mới lạ. Đây là sản phẩm tiêu biểu dành cho thế hệ trẻ ưa dịch chuyển, thích khám phá và sống phong cách.

Máy chiếu The Freestyle của Samsung. Ảnh: Kỳ Anh Nguyễn

Máy chiếu The Freestyle của Samsung. 

Điểm đặc biệt đến từ máy chiếu Samsung là kích thước gọn nhẹ: trọng lượng máy chỉ 0,8 kg, dễ dàng cầm nắm trong lòng bàn tay, có thể đem theo mọi lúc. Hãng thiết kế hộp đựng kèm theo giúp người dùng dễ dàng mang thiết bị bên mình.

Ngoài ưu điểm nhỏ gọn, thiết bị còn có khả năng tái hiện hình ảnh với màu sắc chân thực. Với khả năng điều chỉnh màu sắc thông minh, máy đảm bảo hình ảnh chiếu sắc nét. Samsung tích hợp cho The Free Style công nghệ âm thanh Dolby Digital Plus và loa công suất 5W với âm thanh 360 độ, tối ưu trải nghiệm phần nhìn lẫn phần nghe.

FPT akaVerse

akaVerse là một trong những giải pháp tiên phong đón đầu xu hướng công nghệ metaverse mới. Nền tảng giúp ứng dụng công nghệ hình ảnh 3D, VR/AR đem đến trải nghiệm khác biệt cho người dùng thông qua thế giới ảo như cửa hàng ảo, ngân hàng ảo.

Một người đeo kính VR trải nghiệm thế giới ảo do akaVerse tạo ra. Ảnh: FPT

Một người đeo kính VR trải nghiệm thế giới ảo do akaVerse tạo ra. 

So với các sản phẩm nước ngoài, akaVerse tỏ ra không thua kém. Nền tảng từ FPT cho phép tạo không gian ảo để trưng bày, trình diễn sản phẩm, mở rộng khả năng tiếp cận đến những người bị giới hạn địa lý. Tính năng Virtual Shopping hỗ trợ xây dựng cửa hàng ảo để trải nghiệm sản phẩm dưới dạng 3D và mua sắm trong không gian được mô phỏng gần như thật. Hệ thống cũng cung cấp công cụ số hóa các vật thể vật lý thành 3D, giúp lưu giữ sản phẩm ngoài đời lên không gian số.

VinAI 360 Surround View Monitoring

Giải pháp camera 360 nhìn xuyên gầm sử dụng trí tuệ nhân tạo của VinAI giúp quan sát gầm xe ôtô mà không cần lắp đặt thêm thiết bị chuyên dụng so với camera 360 thông thường. Công nghệ giúp tiết kiệm chi phí, tăng tính tiện dụng cho tài xế do người Việt phát triển.

Màn hình hiển thị hệ thống camera VinAI 360 Surround View Monitoring. Ảnh: Tuấn Hưng

Màn hình hiển thị hệ thống camera VinAI 360 Surround View Monitoring. 

Theo đại diện VinAI, hệ thống quan sát toàn cảnh 360 của công ty được thiết kế để giúp tài xế quan sát được toàn bộ không gian phía bên ngoài xe thông qua bốn camera gắn xung quanh xe được kết nối tới màn hình trung tâm bên trong xe. Bên cạnh việc sử dụng thị giác máy tính để tái tạo hình ảnh toàn cảnh với các góc nhìn khác nhau cho tài xế như 3D, quan sát từ trên xuống, quan sát phía trước, phía sau, quan sát cận cảnh bánh xe, VinAI còn tích hợp AI để tái tạo hình ảnh dưới gầm xe, tăng cường chất lượng hình ảnh thu được từ camera cũng như hiện các vật thể ở gần xe thông qua camera và cảnh báo nguy cơ va chạm cho tài xế.

Theo vnexpress.net