Thứ 5, 28/03/2024, 21:52[GMT+7]

Góp phần thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới ở Lạng Sơn

Thứ 5, 19/01/2023 | 15:02:16
1,830 lượt xem
Vừa qua, Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo tác phẩm báo chí về xây dựng nông thôn mới năm 2022.

Góp phần thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới ở Lạng Sơn. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Đây là năm thứ 10, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh tổ chức cuộc thi sáng tạo tác phẩm báo chí về đề tài này.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn Phùng Văn Khiêm, năm 2022, Hội đã phối hợp tốt với các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi; nhiều tác phẩm báo chí tham dự có chất lượng cao hơn, đặc biệt tác phẩm phát thanh, ảnh báo chí tăng mạnh về số lượng.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, cuộc thi năm nay vẫn còn một số hạn chế như tác phẩm nhiều kỳ ở lĩnh vực truyền hình, báo in chưa nhiều; còn ít tác phẩm đề cập đến những vấn đề mang tính khái quát cao trên phạm vi tỉnh, huyện, ngành…

Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn, thông qua cuộc thi đã khích lệ được các phóng viên và bạn đọc hăng say tìm tòi, sáng tạo tác phẩm báo chí, góp phần nâng cao chất lượng các chuyên mục xây dựng nông thôn mới trên sóng phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử, tạp chí; tạo sự lan tỏa, nhân rộng thêm nhiều nhân tố, điển hình mới. Các tác phẩm báo chí dự thi đã phản ánh được những kinh nghiệm, cách làm hay, những khó khăn, vướng mắc trong xây dựng nông thôn mới, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm, giải pháp để góp phần giúp tỉnh thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới trong những năm tiếp theo.

Để cuộc thi đạt hiệu quả tốt hơn, năm 2023, Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn tiếp tục phối hợp phát động, triển khai tới các hội viên, nhà báo, cộng tác viên; tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức để thu hút nhiều tác giả tham gia…

Năm 2022, Hội Nhà báo tỉnh đã nhận được 43 tác phẩm báo chí của hơn 40 tác giả, nhóm tác giả là các hội viên, nhà báo công tác ở các cơ quan báo chí của tỉnh tham dự ở 4 loại hình (Báo in; Báo hình; Phát thanh; Ảnh báo chí). Ban Giám khảo đã chấm và chọn 17 tác phẩm của 12 tác giả và 5 nhóm tác giả để trao giải; trong đó có 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba, 5 giải Khuyến Khích.

Các giải Nhất được trao cho tác giả Nguyễn Đình Quyết (Báo Lạng Sơn) với tác phẩm "Xây dựng nông thôn mới ở Đình Lập"; Vy Hiệp, Ninh Tuyên (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh ) với tác phẩm "Lan tỏa Ngày Chủ nhật đỏ; Lan Anh (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh) với tác phẩm "Lấy sức dân tạo môi trường xanh, sạch, đẹp cho dân"; Bích Đào (Hội Nhà báo tỉnh) với tác phẩm "Ô mai chanh rừng - sản phẩm tốt từ đỉnh núi Mẫu Sơn".

Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn cũng trao hỗ trợ 20 tác phẩm báo chí chất lượng cao; tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội năm 2022./.

Theo bnews.vn