Thứ 5, 25/04/2024, 22:08[GMT+7]

Hạnh phúc ở ngôi nhà Tân Đệ

Chủ nhật, 22/01/2023 | 01:57:44
23,073 lượt xem
Không chỉ mang lại việc làm cho hàng vạn lao động, Công ty Tân Đệ còn là nơi ươm mầm tình yêu, vun đắp hạnh phúc cho hàng trăm cặp vợ chồng trẻ. Chính vì vậy, người lao động nơi đây luôn coi Công ty là ngôi nhà thứ hai để yêu thương, gắn bó.

Lãnh đạo Công ty Tân Đệ tặng quà cho các nữ công nhân nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Nơi tình yêu bắt đầu
18 năm về chung sống một nhà là 18 năm anh Nguyễn Hữu Vinh và chị Đào Thị Luyên sớm tối đi về có nhau. Nhớ về cái “thuở ban đầu” chị Luyên chia sẻ: Ngày đó, xin được việc làm đã vui, vào Công ty lại tìm được người bạn đời, em càng hạnh phúc. Trời xe duyên cho chúng em làm việc cùng chuyền nên có điều kiện hiểu về hoàn cảnh, có tình cảm và quyết định gắn bó với nhau. Mới đó thôi mà đã 18 năm, con lớn chuẩn bị vào đại học, con nhỏ học lớp 5 rồi.

Cuộc sống của gia đình anh Vinh, chị Luyên êm đềm theo tháng ngày. Mỗi sáng anh chở vợ đến công ty và tan ca lại cùng nhau về. Quãng đường từ thành phố về quê anh (xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư) hơn 15km nhưng thật gần vì họ luôn được bên nhau. Khi Công ty Tân Đệ xây dựng nhà máy Tân Đệ 6 tại Vũ Thư, ban lãnh đạo Công ty muốn tạo điều kiện cho anh chị về làm gần nhà nhưng cả hai đều không muốn rời xa nơi tình yêu bắt đầu của họ. Anh Vinh bộc bạch: Làm ở nhà máy Tân Đệ 1 suốt 18 năm, đã quen với công việc, anh em cán bộ, công nhân và nhất là mỗi ngày đến Công ty là một lần nhắc nhớ cho vợ chồng về những kỷ niệm ngày đầu quen nhau rất thú vị, cả hai cùng trân trọng, nâng niu hạnh phúc mình có.

Hạnh phúc bình dị của anh Vinh, chị Luyên là mỗi ngày được bên nhau đến Công ty và trở về nhà.

Còn với cặp vợ chồng trẻ Nguyễn Thanh Hùng và Nguyễn Thị Hương, họ đến với nhau thật đặc biệt. Năm 2017, cả hai cùng vào Công ty Tân Đệ làm khi vừa học xong trung học phổ thông. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Hùng quyết định xin nghỉ để đi xuất khẩu lao động. Dù chỉ gần 1 năm làm cùng nhau cũng đủ để cho Hùng hiểu, nhung nhớ, thầm yêu Hương - cô thợ may xinh xắn quê ở Vũ Lạc (thành phố Thái Bình). Chính tình yêu cháy bỏng đó, Hùng quyết định về nước trước thời hạn để được gần Hương và cả hai nhanh chóng kết hôn. Anh Hùng chia sẻ: Vợ chồng cùng làm nghề may nên hiểu, thông cảm và dễ chia sẻ với nhau hơn trong công việc cũng như khi về gia đình. Nghĩ thế nên chúng em quyết định đến với nhau.

Ở Công ty Tân Đệ có 836 cặp vợ chồng, trong đó có gần 700 cặp nên duyên vợ chồng khi làm chung trong các nhà máy. Mỗi cặp vợ chồng là một câu chuyện về tình yêu đẹp trong quãng thời gian họ đến với nhau. Có những cặp vợ chồng mới kết hôn được 1 năm và có những cặp trải qua 18 năm chung sống. Tất cả họ đều có mái ấm gia đình hạnh phúc bởi luôn biết trân trọng, yêu thương nhau, con cái chăm ngoan, học giỏi, kinh tế ngày càng vững chắc.

Vợ chồng anh Hùng, chị Hương tranh thủ phút nghỉ trưa ôn lại kỷ niệm ngày đầu gặp nhau ở Công ty Tân Đệ.

Vun đắp những tổ ấm
Vợ chồng anh Nguyễn Xuân Quang ở nhà máy Tân Đệ 8 (Đông Hưng) tự hào có hai con nhiều năm liền đạt học sinh giỏi cấp huyện. Kinh tế gia đình cũng ngày càng thịnh vượng, năm vừa qua gia đình anh xây được ngôi nhà mới khang trang nên vợ chồng anh càng phấn khởi đón mùa xuân mới. Anh Quang chia sẻ: Trước đây vợ chồng em luôn mơ ước làm được nhà riêng để ở. 5 năm qua thu nhập của công nhân Công ty Tân Đệ không ngừng tăng nên chúng em tiết kiệm, tích góp được một khoản tiền để xây nhà. Tết này về nhà mới, cả gia đình ai cũng vui mừng, hạnh phúc.

Còn vợ chồng anh Nguyễn Hữu Vinh ở nhà máy Tân Đệ 1 với khoản thu nhập hơn 20 triệu đồng/tháng, không chỉ xây được nhà, mới đây anh chị còn mua được xe ô tô để vợ chồng đi làm đỡ vất vả. Anh Vinh cho biết: Có chiếc ô tô đi lại, dù trời mưa hay nắng, mùa hè nóng bức hay mùa đông giá lạnh thì vợ chồng em cũng không lo nữa, quãng đường từ nhà đến Công ty cũng không còn cảm thấy xa. Ngày trước cứ nghĩ làm công nhân thì cả đời cũng chẳng mơ mua được ô tô. Thực sự vợ chồng em hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

Có rất nhiều cặp vợ chồng ở Công ty Tân Đệ có cuộc sống hạnh phúc một phần nhờ có môi trường sống và làm việc an toàn, lành mạnh. Chị Nguyễn Thái Phương ở nhà máy Tân Đệ 5 (Kiến Xương) chia sẻ: Công ty Tân Đệ đã rèn cho chúng em có tác phong làm việc chuyên nghiệp, công nghiệp và đức tính kiên trì, nhẫn nại. Đặc biệt, ở môi trường làm việc không khói thuốc của Công ty Tân Đệ mà chồng em cũng như nhiều lao động nam từ bỏ hút thuốc lá và bỏ được nhiều tật xấu khác cũng góp phần làm cho cuộc sống của vợ chồng hạnh phúc hơn.

Nhân lên niềm hạnh phúc
Hơn 18.000 người lao động ở Công ty Tân Đệ đều cảm thấy hạnh phúc bởi nhận được sự thấu hiểu và chia sẻ của người thân. Điều đó xuất phát từ việc hàng năm Công ty tổ chức gặp mặt và đưa thân nhân đi thăm nơi làm việc của người lao động. Chị Nguyễn Thị Bé, công nhân nhà máy Tân Đệ 7 (Quỳnh Phụ) cho biết: Được trực tiếp đến tham quan nơi làm việc, bố mẹ chúng tôi cảm thấy phấn khởi, yên tâm. Hơn thế nữa, ông bà đồng cảm, san sẻ việc trông nom, nuôi dạy các cháu để con cái yên tâm làm việc.

Người lao động coi Công ty Tân Đệ là nhà bởi ở đó luôn đầy ắp tình thương yêu, quan tâm, chia sẻ. Vào các dịp ngày lễ, tết Công ty đều tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, tặng quà với những món quà thiết thực, ý nghĩa. Chị Đào Thị Luyên chia sẻ: Phụ nữ ở quê nếu không đi làm công nhân có khi cả đời chẳng biết đến hoa, quà kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam và Quốc tế phụ nữ. Vào dịp tết, Công ty Tân Đệ còn lo cho người lao động từ gạo nếp, bánh kẹo, rượu và cả tiền mừng tuổi cũng giúp chúng tôi đỡ tất bật đi chợ mà vẫn có một cái tết đầy đủ, ấm áp.

Con của người lao động được Công ty Tân Đệ tổ chức gặp mặt, tham gia các trò chơi vui nhộn tại các nhà máy dịp nghỉ hè. 

Công ty Tân Đệ dành nhiều thời gian, tình cảm và vật chất quan tâm chăm lo đến con cái người lao động. Hàng năm, Công ty đều tổ chức các chương trình như tiếp bước con đến trường, tủ sách yêu thương, khuyến học khuyến tài, gặp mặt vui chơi ngày tết thiếu nhi 1/6, tết Trung thu với tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng. Ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Sự quan tâm chăm lo đối với con em người lao động chính là việc làm thiết thực để họ yên tâm làm việc đạt hiệu quả và cũng góp phần nhân lên niềm hạnh phúc cho mỗi gia đình người lao động bởi con cái họ được sống trong vòng tay yêu thương, chăm ngoan, học giỏi.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày