Thứ 6, 29/03/2024, 14:55[GMT+7]

Mạng xã hội Twitter gặp sự cố trong quá trình cải tiến dịch vụ

Thứ 6, 10/02/2023 | 10:31:45
2,282 lượt xem
Người dùng Twitter cho biết họ không thể đăng thông tin (các tweet) và nhận được cảnh báo rằng họ vượt quá giới hạn về bài đăng mỗi ngày; không thể gửi tin nhắn trực tiếp cũng đã ngừng hoạt động.

Biểu tượng ứng dụng Twitter.

Ngày 8/2, hàng nghìn người dùng Twitter cho biết họ đã gặp sự cố khi truy cập nền tảng mạng xã hội này, trong bối cảnh Twitter bắt đầu cho phép người dùng trả phí để đăng các thông tin dài tới 4.000 ký tự.

Twitter đã xác nhận sự cố gián đoạn hoạt động nêu trên. Thông báo của công ty này nêu rõ: "Twitter có thể đã không hoạt động như kỳ vọng của một số người dùng. Chúng tôi xin lỗi vì điều này. Chúng tôi đang tiến hành khắc phục sự cố."

Theo Downdetector - trang web giám sát các sự cố trực tuyến trên toàn cầu, những báo cáo về gián đoạn hoạt động trên Twitter đã tăng nhanh vào đầu giờ chiều 8/2 (giờ Mỹ) và kéo dài trong khoảng hai giờ.

Người dùng Twitter cho biết họ không thể đăng thông tin (các tweet) và nhận được cảnh báo rằng họ vượt quá giới hạn về bài đăng mỗi ngày. Ngoài ra, họ cũng không thể gửi tin nhắn trực tiếp, trong khi TweetDeck - mục quản lý và theo dõi tài khoản Twitter, cũng đã ngừng hoạt động.

Truyền thông Mỹ cho biết trước đó, Twitter đã giới hạn mỗi người dùng có thể đăng 2.400 tweet/ngày nhằm tránh để mạng xã hội này rơi vào tình trạng hoạt động quá tải. Sự gián đoạn hoạt động xảy ra trùng thời điểm Twitter cho phép các tài khoản có tích xanh được đăng thông tin dài tối đa 4.000 ký tự/tweet (so với mức thông thường là 280 ký tự). Để có tích xanh, người dùng phải đăng ký dịch vụ Twitter Blue, với mức phí 8 USD/tháng.

Dịch vụ Twitter Blue và cắt giảm nhân sự là hai trong những chiến lược phát triển mới mà tỷ phú Elon Musk triển khai sau khi trở thành chủ sở hữu của công ty có trụ sở tại San Francisco này. Tuy nhiên, những chính sách này đang làm dấy lên lo ngại về việc liệu ông có đủ tài năng kỹ thuật trong tay để giữ cho nền tảng mạng xã hội này hoạt động trơn tru hay không.

Theo báo giới Mỹ, tỷ phú này đã phải yêu cầu nhân viên tạm gác công việc phát triển các tính năng mới cho Twitter để tập trung khắc phục sự cố này.

Trên thực tế, không chỉ có Twitter gặp trục trặc trong ngày 8/2. Dịch vụ chia sẻ video YouTube của tập đoàn Alphabet Inc mới đây cũng thông báo đang nỗ lực khôi phục hoạt động sau khi nhiều người dùng không thể truy cập trang chủ của dịch vụ này. Công ty này khẳng định: "Trang chủ YouTube sẽ hoạt động trở lại và phục vụ tất cả các yêu cầu của bạn về video."

Tuy YouTube không công bố số người dùng bị ảnh hưởng, nhưng dữ liệu trên Downdetector cho thấy đã có hơn 60.000 người than phiền về sự cố này.

Hai ứng dụng truyền thông xã hội của Meta Platforms Inc. là mạng xã hội Facebook và ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram cũng đã gián đoạn hoạt động, gây ảnh hưởng tới hàng nghìn người dùng ở Mỹ.

Theo vietnamplus.vn