Thứ 7, 18/05/2024, 01:09[GMT+7]

Giá vàng tăng nhẹ

Thứ 3, 28/02/2023 | 10:47:55
1,442 lượt xem
Trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng khi đồng USD giảm giá, giá vàng trong nước sáng 28/2 được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng.

Ảnh minh họa.

Mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,15 - 66,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,05 - 66,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trên thị trường thế giới, thời điểm 8h45 sáng 28/2 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.817 USD/ounce, tăng nhẹ 4 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá quý kim tăng nhẹ nhờ sự suy yếu của đồng USD. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index đo đường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm mạnh 0,54% về gần ngưỡng 104 điểm.

Tuần trước, các chuyên gia đã cảnh báo các nhà đầu tư về khả năng giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn. Điều đó đã được chứng minh là đúng khi hôm qua đã có lúc giá vàng giảm về vùng 1.806 USD.

Thị trường vàng còn tiếp tục biến động

Giá vàng tăng nhẹ - Ảnh 1.

Dự báo về thị trường kim loại quý, Everett Millman - chuyên gia của Gainesville Coins, cho biết sự biến động trên thị trường vàng còn lâu mới kết thúc, vì giá có thể giảm nhanh chóng sau khi phục hồi.

Everett Millman dự báo, cho dù lạm phát được FED kéo xuống mục tiêu 2%, thì giá vàng sẽ vẫn dễ bị tổn thương trong ngắn hạn.

Thế nhưng, Michele Schneider, Giám đốc nghiên cứu và giáo dục giao dịch tại MarketGauge, cho biết, bà đang lạc quan về vàng, bởi lạm phát và bất ổn địa chính trị là những yếu tố giúp vàng tăng giá.

Phillip Streible - Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures - một công ty chuyên về môi giới sản phẩm tài chính - cũng nhận định, nếu FED tiếp tục nâng lãi suất thì sau này sẽ phải cắt giảm mạnh tay. Điều này sẽ có lợi cho vàng. "Trong ngắn hạn, vàng vẫn thiếu xúc tác để tạo thành đà tăng", vị này cho hay.

Dù vậy, vàng vẫn là tài sản trú ẩn an toàn. Các nhà phân tích tại BCA - đơn vị cung cấp nghiên cứu đầu tư toàn cầu và tư vấn chiến lược đầu tư - tin rằng vàng vẫn có cơ hội quay trở lại mức 2.000 USD/ounce trong năm nay khi lạm phát và rủi ro địa chính trị tăng cao.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày