Thứ 6, 19/04/2024, 23:20[GMT+7]

Google hạn chế tình trạng 'treo' ứng dụng trên Android

Thứ 2, 24/04/2023 | 09:23:35
1,860 lượt xem
Kho ứng dụng Play Store thêm tính năng tự động phát hiện phiên bản ổn định hơn của phần mềm đang sử dụng để cập nhật.

Thông báo hiển thị khi ứng dụng gặp lỗi treo hoặc đơ. Ảnh: Google

Google cho biết tính năng thông minh mới sẽ có trên các thiết bị chạy Android từ 7.0 trở lên. Hệ thống sẽ theo dõi hoạt động của từng ứng dụng, ghi lại sự cố "đơ" hay không thể mở của mỗi người dùng. Từ đó tính toán ra tỷ lệ lỗi mỗi phiên bản của ứng dụng gặp phải.

Các nhà phát triển và người dùng không cần thêm thao tác nào vì Play Store sẽ tự kiểm tra tỷ lệ gặp sự cố của phần mềm hiện tại và so sánh với phiên bản mới nhất. Nếu gặp lỗi nhiều hơn, hệ thống tự động hoặc nhắc người dùng cập nhật. Ngược lại, các nhà phát triển sẽ được nhắc nhở về việc sửa lỗi trên bản mới.

Khi gặp sự cố với phần mềm, điện thoại sẽ thông báo đầy đủ tên, dung lượng của bản cập nhật nếu có. Người dùng có thể chọn cập nhật ngay hoặc bỏ qua lời nhắc. Google giới hạn số lần hiện thông báo để tránh làm phiền chủ sở hữu.

Theo PhoneArena, điện thoại Android dù cao cấp đôi khi vẫn gặp tình trạng lỗi, đơ ứng dụng trong quá trình dùng. Do được chạy trên hàng nghìn thiết bị khác nhau, khả năng tương thích phần mềm của Android cũng kém hơn so với iOS. Đây được coi là động thái giúp Google giảm tối đa tình trạng "treo" gây nhiều khó chịu cho người dùng.

Giữa tháng này, Google ra mắt phiên bản beta đầu tiên của Android 14, hỗ trợ cài trên các máy Pixel. Những thay đổi đáng chú ý bao gồm có tùy chọn phông chữ lớn, chia màn hình thông minh hơn, hỗ trợ màn hình lớn như tablet, giới hạn quyền truy cập ảnh và video cũng như thay đổi lớn về giao diện màn hình chính.

Theo vnexpress.net