Thứ 3, 21/05/2024, 00:29[GMT+7]

Giải pháp Wi-Fi 6 của FPT Telecom đoạt giải Sao Khuê 2023

Chủ nhật, 30/04/2023 | 15:51:24
1,369 lượt xem
LUX - nền tảng tích hợp hệ thống mesh Wi-Fi 6 cùng đường truyền tốc độ cao của FPT Telecom - được xướng tên tại Sao Khuê 2023, ngày 28/4.

Ông Đỗ Đăng Tiến đại diện FPT Telecom nhận giải Sao Khuê cho giải pháp LUX. Ảnh: FPT Telecom

Ông Đỗ Đăng Tiến - Phó giám đốc ban dự án GW6 - cho biết danh hiệu "Giải pháp xuất sắc ngành phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam" là sự ghi nhận bước đầu nỗ lực thực hiện mục tiêu nâng tầm Internet Việt Nam của FPT Telecom, giúp người dùng trong nước tận hưởng loạt dịch vụ hàng đầu.

"Chúng tôi nhận thức rõ Internet mạnh là nền tảng cốt lõi thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số ở quy mô từng hộ gia đình, từ đó mở rộng ra bình diện xã hội. Do đó, FPT Telecom luôn chú trọng đầu tư công nghệ, lấy trải nghiệm khách hàng làm kim chỉ nam để nghiên cứu phát triển, tối ưu sản phẩm, dịch vụ", ông Đăng Tiến nói.

Lãnh đạo FPT Telecom lý giải nền tảng LUX kết hợp hệ thống mesh Wi-Fi 6 cùng đường truyền tốc độ cao được tối ưu liên tục theo nhóm tác vụ trực tuyến (chơi game, họp trực tuyến, xem video) nhờ công nghệ dữ liệu lớn (Big data) và trí tuệ nhân tạo (AI).

Cụ thể, giải pháp cung cấp đường truyền tốc độ cao với băng thông lên tới 800 Mbps, trang bị modem hai băng tần cùng thiết bị mở rộng sóng cao cấp 2-3 băng tần. Đại diện doanh nghiệp nhấn tất cả theo chuẩn Wi-Fi 6, có khả năng kết nối (mesh) với nhau và đem tới vùng phủ rộng vượt trội, tăng đến 50%, tính ổn định cao nhờ độ trễ giảm tới 80%.

Yếu tố trên giúp LUX đáp ứng cùng lúc hơn 100 thiết bị, "phủ" các không gian lớn, không gian bị phân cách. Công thức kết hợp này được các chuyên gia hạ tầng FPT Telecom nghiên cứu, thử nghiệm và tối ưu liên tục. Theo ông Đỗ Đăng Tiến: "Điểm đột phá vượt vai trò một gói cước, thay vào đó là giải pháp Internet".

LUX kết hợp hệ thống mesh wifi 6 cùng đường truyền tốc độ cao được tối ưu liên tục.

LUX kết hợp hệ thống mesh Wi-Fi 6 cùng đường truyền tốc độ cao được tối ưu liên tục. Ảnh: FPT Telecom

Về dịch vụ, mọi yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật của người dùng được ưu tiên, xử lý trong 60 phút nhờ hệ thống phân công tối ưu, chăm sóc chủ động được thiết kế riêng cho đối tượng đăng ký giải pháp.

"LUX là giải pháp wifi 6 cao cấp đầu tiên trên thị trường Việt dành cho khách cá nhân với chi phí từ 685.000 đồng tháng. Chúng tôi hướng đến người dùng muốn tận hưởng những trải nghiệm cao cấp nhất, mong có kết nối mạnh mẽ để đáp ứng tốt nhiều thiết bị cùng lúc trong không gian rộng như biệt thự, nhà nhiều tầng hay căn hộ diện tích lớn", đại diện FPT Telecom nói thêm.

Giải pháp này là gợi ý trong bối cảnh hệ sinh thái thiết bị thông minh cho gia đình đang lên ngôi. Ảnh: FPT

Giải pháp này là gợi ý trong bối cảnh hệ sinh thái thiết bị thông minh cho gia đình đang "lên ngôi". Ảnh: FPT Telecom

Nền tảng này còn phục vụ nhóm khách doanh nghiệp vừa và nhỏ, hàng quán, khách sạn... góp phần tối ưu chi phí nhưng vẫn đem tới trải nghiệm trực tuyến mượt mà.

Cùng với LUX kể trên, tập đoàn FPT có 13 giải pháp số được vinh danh tại Sao Khuê 2023. FPT cũng là một trong các doanh nghiệp đạt nhiều giải thưởng nhất. Trong đó có một nền tảng được vinh danh Top 10 Sao Khuê và hai đạt chứng nhận 5 sao.

Năm 2022, doanh thu đến từ sản phẩm, giải pháp made by FPT dựa trên các công nghệ dẫn đầu xu hướng như AI, Cloud, Big Data... tăng trưởng 54,3%. Hệ sinh thái mang lại hiệu quả thiết thực cho nhiều triệu người dân Việt Nam, hàng chục nghìn doanh nghiệp và tổ chức trên phạm vi toàn cầu.

Theo vnexpress.net