Thứ 6, 03/05/2024, 12:39[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Chủ động các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Thứ 4, 05/07/2023 | 15:35:16
1,506 lượt xem
Sáng ngày 5/7, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Quỳnh Phụ tổ chức họp triển khai, quán triệt một số nội dung về công tác PCTT&TKCN năm 2023 tại các cụm PCTT&TKCN trên địa bàn huyện.

Đại diện địa phương báo cáo về phương án PCTT&TKCN tại xã Quỳnh Hoàng (Quỳnh Phụ).

Tại 4 cụm PCTT&TKCN được tổ chức tại 4 xã: Quỳnh Hoàng, Quỳnh Giao, An Thái và An Ninh, các thành viên trong các cụm báo cáo hiện trạng các tuyến đê, cống lấy nước, trạm bơm; công tác phòng, chống úng; công tác chuẩn bị vật tư, phương tiện, nhân lực cho PCTT... 

Qua nghe báo cáo, đại diện Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Quỳnh Phụ đánh giá cao sự chủ động của các cụm trong công tác PCTT&TKCN; đồng thời đề nghị các cụm thường xuyên theo dõi, kiểm tra hiện trạng của các công trình. Với các công trình chưa bảo đảm cần phải có phương án phòng, chống cụ thể; các công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện chủ động gấp rút thi công phấn đấu hoàn thành trước mùa mưa bão.

Lực lượng chức năng huyện Quỳnh Phụ triển khai các phương án xử lý khi có sự cố về đê, kè, cống. 

Việc chủ động triển khai, quán triệt các phương án về công tác PCTT&TKCN sẽ góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày