Thứ 4, 01/05/2024, 09:17[GMT+7]

UAE sẽ áp dụng các giải pháp và các công cụ AI trong nhiều lĩnh vực

Thứ 2, 10/07/2023 | 11:29:27
1,732 lượt xem
UAE là quốc gia đầu tiên trên thế giới bổ nhiệm một chức danh Bộ trưởng phụ trách AI nhắm tới mục tiêu trở thành quốc gia thông minh hàng đầu trong tương lai gần.

Bộ trưởng Nhà nước phụ trách trí tuệ nhân tạo (AI), kinh tế số và ứng dụng làm việc từ xa của Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) Omar bin Sultan Al Olama .(Nguồn: WAM)

Bộ trưởng Nhà nước phụ trách trí tuệ nhân tạo (AI), kinh tế số và ứng dụng làm việc từ xa của Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) Omar bin Sultan Al Olama cho biết nước này sẽ áp dụng các giải pháp và các công cụ AI trong nhiều lĩnh vực để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

Trong phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng AI và chuỗi khối UAE do Bộ Năng lượng và Cơ sở hạ tầng tổ chức tại Dubai, ông Al Olama nói việc triển khai các hoạt động kỹ thuật số và khai thác tiềm năng của công nghệ là nhằm nắm bắt các cơ hội mới và thiết kế các mô hình đổi mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Hội đồng AI và chuỗi khối UAE hiện đang tập trung vào giai đoạn hai của quá trình chuyển đổi số, với việc ứng dụng AI tại các cơ quan chính phủ, phát triển các hệ

UAE là quốc gia đầu tiên trên thế giới bổ nhiệm một chức danh Bộ trưởng phụ trách AI nhắm tới mục tiêu trở thành quốc gia thông minh hàng đầu trong tương lai gần.

Năm 2017, ông Omar Bin Sultan Al Olama, 27 tuổi là người đầu tiên được Chính phủ UAE bổ nhiệm vị trí quản lý AI.

Dưới sự chỉ đạo của ông Al Olama, chiến lược phát triển AI của UAE sẽ tập trung xây dựng quốc gia trở thành một trung tâm phát triển kỹ thuật và quy định cho AI. Những thành tưu đạt được sẽ góp phần xây dựng chính phủ và thúc đẩy một quốc gia sáng tạo hơn.

Theo vietnamplus.vn