Chủ nhật, 05/05/2024, 07:17[GMT+7]

Twitter sẽ được đổi thành X

Thứ 2, 24/07/2023 | 12:08:40
2,733 lượt xem
Theo dữ liệu của công ty thăm dò Sensor Tower, số người sử dụng nền tảng Threads hằng ngày đã giảm gần 70% sau khởi đầu ấn tượng khi thu hút hơn 100 triệu người dùng chỉ trong 1 tuần đầu ra mắt.

Elon Musk và avatar mới chứa chữ X. Ảnh: Reuters/Elon Musk

Ngày 23/7, Musk thực hiện một khảo sát trên Twitter về việc đổi màu mặc định của nền tảng từ xanh sang đen. 75% trong số gần hai triệu người tham gia đồng ý với đề xuất. Sau đó, ông thông báo: "Chúng ta sẽ sớm tiễn biệt thương hiệu Twitter và toàn bộ đàn chim xanh. Nếu logo X đủ ổn để đăng tối nay, chúng tôi sẽ triển khai nó trên toàn cầu ngay ngày mai".

Sáng 24/7, tỷ phú Mỹ cho biết "tên miền X.com sẽ trỏ đến Twitter.com".

Cách đây một tiếng, ông đăng thông điệp chữ X, đồng thời đổi avatar của mình sang nền đen và chữ X trắng. Tuy nhiên, hiện chưa rõ đây đã là logo chính thức hay chưa.

Trên Threads - mạng xã hội mới của Meta, biên tập viên Zoe Schiffer của Platformer cho biết Musk đã gửi email đến toàn bộ nhân viên Twitter về việc công ty sẽ trở thành X, nhấn mạnh đây là lần cuối ông gửi thông điệp qua email có tên miền twitter.com.

"Thực sự hiếm có khi bạn có cơ hội thứ hai - trong cuộc sống hay trong kinh doanh - để tạo nên điều ấn tượng lớn lao tiếp theo. Twitter đã tạo ấn tượng mạnh và thay đổi cách chúng ta giao tiếp. Giờ đây, X sẽ tiến xa hơn", Linda Yaccarino, CEO mới của Twitter, chia sẻ trên nền tảng sáng nay.

Bà cho biết, nhiều năm qua, người hâm mộ đã thúc đẩy Twitter mơ ước lớn hơn, đổi mới nhanh hơn và phát huy tiềm năng của nền tảng. "X sẽ làm điều đó và hơn thế nữa. Hoàn toàn không có giới hạn cho sự chuyển đổi này. X sẽ là nền tảng cung cấp mọi thứ", bà nói. X sẽ bao gồm âm thanh, video, nhắn tin, thanh toán và là nơi tạo ra ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ và cơ hội trên toàn cầu.

Sau khi mua lại Twitter cuối năm ngoái với giá 44 tỷ USD, tỷ phú Mỹ đã đổi tên kinh doanh của công ty thành "X Corp", phản ánh tham vọng của ông nhằm xây dựng một siêu ứng dụng có thể làm được mọi thứ, tương tự WeChat của Trung Quốc.

Trong khi đó, Twitter, ra mắt năm 2006, từng nói logo chim xanh là "tài sản dễ nhận diện nhất" của công ty. "Đó là lý do chúng tôi luôn bảo vệ nó bằng mọi giá", website của Twitter có đoạn.

Theo vnexpress.net