Chủ nhật, 12/05/2024, 05:38[GMT+7]

Chat GPT sắp có phiên bản chính thức cho Android

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:03:14
2,469 lượt xem
Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng ứng dụng ChatGPT của OpenAI cũng sắp có phiên bản chính thức hỗ trợ các thiết bị Android.

OpenAI cho biết, phiên bản Android của ứng dụng chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT sẽ được phát hành vào tuần tới. Đồng thời OpenAI cũng mở đăng ký trước cho người dùng tại một số quốc gia nhất định.

Trước đó, công ty đã giới thiệu phiên bản iOS của ChatGPT vào tháng 5, nhanh chóng trở thành ứng dụng AI hàng đầu trên App Store với hơn nửa triệu lượt tải xuống chỉ trong vòng một tuần.

Sự xuất hiện của phiên bản Android của ChatGPT chính thức sẽ giúp người dùng tránh được các ứng dụng giả mạo ChatGPT hiện có trên thị trường. Cho đến thời điểm hiện tại, không ít ứng dụng giả mạo đã được phát hành trên nền tảng Android, thậm chí còn xuất hiện trên chợ ứng dụng Play Store của Google, chèn nhiều nội dung độc hại hoặc lừa đảo.

Khi sử dụng phiên bản ứng dụng Chat GPT dành cho thiết bị di động, ứng dụng sẽ đồng bộ hóa lịch sử trò chuyện với web và có tính năng nhập liệu bằng giọng nói, được hỗ trợ bởi mô hình nhận dạng giọng nói bằng mã nguồn mở Whisper của OpenAI. Tuy nhiên, chatbot AI sẽ chỉ trả lời bằng văn bản.

Giống như trên máy tính để bàn, ứng dụng Chat GPT cho phép người dùng tương tác với một chatbot AI để đặt câu hỏi mà không cần chạy tìm kiếm trên internet.

Tương tự như trên iOS, phiên bản ChatGPT dành cho Android có thể sẽ hạn chế theo khu vực, ban đầu sẽ ra mắt tại Mỹ trước khi triển khai tới các quốc gia khác. Người dùng cũng có thể nâng cấp lên dịch vụ ChatGPT Plus cao cấp hơn với giá 20 USD mỗi tháng.

Theo vtv.vn