Thứ 3, 21/05/2024, 03:30[GMT+7]

Nhật Bản đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật số

Thứ 3, 01/08/2023 | 09:33:23
2,690 lượt xem
Nhật Bản dự kiến sẽ rơi vào tình trạng thiếu nghiêm trọng nguồn nhân lực kỹ thuật số. Theo dự báo, đến năm 2026, Nhật Bản có thể thiếu đến 2,3 triệu lao động ngành này.

Ảnh minh họa

Chính phủ Nhật Bản đang thực một kế hoạch hỗ trợ đào tạo để cải thiện và sẵn sàng cho xu hướng số hóa phát triển trên toàn cầu.

Theo ước tính, Nhật Bản hiện có khoảng 1 triệu lao động kỹ thuật số. Trong khi đó, theo mục tiêu phát triển, đến cuối năm tài khóa 2026, Nhật Bản cần đảm bảo 3,3 triệu lao động trong lĩnh vực này. Để đảm bảo nguồn nhân lực kỹ thuật số, chính phủ, doanh nghiệp và các trường đại học, trường cao đẳng kỹ thuật, trường dạy nghề của Nhật Bản sẽ phối hợp để phát triển lực lượng lao động kỹ thuật số thông qua phát triển chương trình đào tạo chuyên nghiệp và chương trình đào tạo kỹ năng cho những lao động muốn chuyển sang lĩnh vực kỹ thuật số.

Chương trình mới sẽ mở ra cơ hội cho cả sinh viên và những người đã đi làm. Chính phủ Nhật Bản cũng xem xét cho phép các công ty cử những chuyên gia có kinh nghiệm thực tiễn để hỗ trợ cho công tác đào tạo.

Trong năm tài khóa 2022, Chính phủ Nhật Bản đã giành tổng cộng 450 triệu USD để thúc đẩy chương trình đào tạo kỹ thuật số tại các trường, cùng với đó là thúc đẩy tăng lương cho nhân lực kỹ thuật số để thu hút nguồn nhân lực cho lĩnh vực này.

Theo vtv.vn