Chủ nhật, 28/04/2024, 04:57[GMT+7]

Bộ Công an tổ chức cuộc thi tìm giải pháp xử lý dữ liệu

Thứ 3, 08/08/2023 | 11:40:05
2,004 lượt xem
Cuộc thi Digital Data for Life 2023, với tổng giải thưởng dự kiến 370 triệu đồng, xoay quanh việc tìm giải pháp về chính phủ số, xã hội số và kinh tế số.

Ảnh minh họa

Chiều 7/8, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an công bố cuộc thi tìm kiếm giải pháp công nghệ mang tên Dữ liệu với cuộc sống - Digital Data for Life 2023.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm những ý tưởng và sản phẩm công nghệ thông tin thiết thực phục vụ tiến trình chuyển đổi số, được thực hiện với sự phối hợp của Đại học Bách khoa Hà Nội, Đài truyền hình Việt Nam và VnExpress.

Theo Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng C06, tài nguyên dữ liệu là tài nguyên vô hạn, càng khai thác càng tạo giá trị mới nên luôn thôi thúc cơ quan này "nỗ lực tạo ra nhiều tiện ích cho người dân và doanh nghiệp".

Digital Data for Life 2023 được thực hiện với mong muốn thu hút nguồn lực từ cộng đồng tài năng trẻ đồng hành cùng Bộ Công an và Chính phủ để phát huy tính sáng tạo, hình thành những ý tưởng và sản phẩm công nghệ thông tin thiết thực. Các giải pháp xoay quanh ba trụ cột là chính phủ số - giải pháp thúc đẩy dịch vụ công hiệu quả, xã hội số - thúc đẩy dịch vụ an sinh xã hội, và kinh tế số - thúc đẩy phát triển kinh tế.

Về cách thức, ban tổ chức sẽ cung cấp các kho dữ liệu mở, gồm 10.000 dữ liệu dân cư giả lập. Ngoài ra, các đội thi có thể tiếp cận nhóm dữ liệu từ các tổ chức, doanh nghiệp và nhóm dữ liệu mở từ các nguồn hợp pháp, miễn phí trên mạng. Ban tổ chức cũng sẽ cung cấp danh sách các chuyên gia (mentor) để hỗ trợ các đội thi lên ý tưởng và triển khai sản phẩm.

Cuộc thi sẽ trải qua ba vòng, gồm sơ loại (30 đội), chung khảo (10 đội) và chung kết (5 đội). Trong đó, các đội sẽ nộp bài thi trực tuyến từ ngày 7/8 đến trước ngày 15/9 với bản mô tả ý tưởng, sản phẩm thể hiện lý do ra đời, cách thức vận hành, điểm nổi bật, kết quả đạt được khi ứng dụng vào thực tế.

Vòng sơ khảo dự kiến kết thúc trước 1/10, còn vòng chung khảo và chung kết diễn ra trong hai ngày 16-17/11.

Tổng giải thưởng dự kiến là 370 triệu đồng, trong đó giải Nhất và giải Nhì lần lượt là 200 triệu và 100 triệu đồng. Theo Đại tá Vũ Văn Tần, các ý tưởng, sản phẩm có tính thực tiễn cao sẽ được ươm tạo thành sản phẩm hoàn thiện, hình thành các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo (startup/spinoff).

Theo vnexpress.net