Thứ 7, 27/04/2024, 22:16[GMT+7]

FPT Telecom ra mắt ứng dụng bảo mật F-Safe Go

Thứ 3, 15/08/2023 | 11:07:55
1,923 lượt xem
F-Safe Go bảo vệ danh tính, dữ liệu, tài sản của người dùng trước các mã độc, virus và mối nguy hại trên Internet, ra mắt ngày 15/8.

F-Safe hỗ trợ bảo vệ danh tính người dùng. Ảnh: FPT Telecom

Đại diện đơn vị cho biết, cuộc sống ngày nay gắn liền với Internet. Điều này đồng nghĩa người dùng phải đối mặt với ngày càng nhiều các mối nguy hại từ môi trường mạng. Với các thủ đoạn tinh vi, các mối nguy hại này ẩn mình dưới nhiều hình thức mà người dùng không biết hoặc rất khó nhận ra. Điều này dẫn đến nguy cơ thiệt hại về danh tính (như mất tài khoản mạng xã hội, email...), tài sản hay dữ liệu riêng tư bị xâm phạm.

Trước bối cảnh đó, FPT Telecom đã hợp tác cùng Tập đoàn Bảo mật hàng đầu thế giới F-Secure để phát triển, cho ra mắt ứng dụng bảo mật F-Safe Go. Nền tảng ứng dụng AI và các công nghệ bảo mật tiên tiến nhằm tạo ra hàng rào bảo vệ cho thiết bị và người dùng trên không gian số.

Các tính năng của F-Safe Go giúp phát hiện và loại bỏ các mối nguy hại từ virus, mã độc, phần mềm gián điệp, đảm bảo an toàn thiết bị. Khả năng diệt virus được công nhận bởi Tổ chức kiểm định độc lập hàng đầu châu Âu AV-TEST, loại bỏ virus khi chúng cố gắng xâm nhập vào thiết bị của người dùng, ngăn ngừa lây lan theo hệ thống.

Mặt khác, virus và mã độc cũng có thể dễ dàng xâm chiếm thiết bị khi người dùng tải về tập tin từ những website không đáng tin cậy. Tính năng bảo vệ trình duyệt ra đời cho phép sử dụng trình duyệt một cách an toàn, xác minh và gợi ý các website đáng tin cậy, tránh rủi ro tiếp cận với những tập tin độc hại qua cảnh báo hiển thị ngay trên màn hình

Mối nguy khác là việc lộ thông tin hay rò rỉ dữ liệu cá nhân. Khi thực hiện hoạt động trực tuyến mỗi ngày, người dùng có thể bị lộ địa chỉ IP, địa chỉ email, vị trí thực tế hiện tại, địa chỉ nhà hoặc nơi làm việc...; bị hacker sử dụng để xâm phạm quyền riêng tư. Các vụ tấn công hệ thống thông tin, cài mã độc, rao bán thông tin người dùng... ngày càng diễn biến phức tạp khiến yêu cầu bảo mật thông tin cá nhân trở nên cấp thiết.

Với tính năng mạng riêng ảo (VPN), tất cả dữ liệu Internet sẽ được mã hóa ngay cả khi người dùng truy cập vào các mạng công cộng tại sân bay, nhà hàng, khách sạn... Nhờ vậy mọi hoạt động trực tuyến của người dùng sẽ không để lại dấu vết, bảo mật khỏi tin tặc và các phần mềm theo dõi. Người dùng còn có thể tùy chọn thay đổi vị trí VPN để ẩn đi vị trí thực truy cập Internet giúp tăng quyền riêng tư.

Người dùng Internet hiện nay thường sở hữu nhiều tài khoản trực tuyến có chứa những thông tin cá nhân quan trọng. Tuy nhiên để dễ ghi nhớ và tiện lợi, họ có thói quen đặt mật khẩu giống nhau cho tất cả tài khoản, dẫn tới nguy cơ khi một trong số các tài khoản bị lộ, các tài khoản khác cũng dễ dàng bị tấn công. Lúc này, két mật khẩu (Password Vault) của F-Safe Go sẽ hỗ trợ người dùng tạo ra mật khẩu mạnh và duy nhất cho từng tài khoản; tự động đồng bộ trên tất cả thiết bị giúp lưu trữ thông tin đăng nhập an toàn.

Việc bùng nổ giao dịch trực tuyến trong những năm gần đây cũng tiềm ẩn rủi ro tài chính. Điều này đã được F-Safe Go khắc phục nhờ tính năng ngăn chặn các kết nối mạng không đáng tin cậy trong phiên giao dịch ngân hàng trực tuyến, bảo mật các thông tin cá nhân quan trọng, ngăn chặn phương thức điều khiển truy cập giao dịch từ xa đến tài khoản ngân hàng của người dùng.

Với trẻ em, Internet là một kênh cung cấp kiến thức phục vụ học tập, mở rộng thế giới quan và giải trí quan trọng trong thời đại công nghệ số. Tuy nhiên đây lại là "mảnh đất màu mỡ" để nhiều đối tượng lợi dụng tuyên truyền các nội dung xấu độc, ảnh hưởng đến nhận thức của trẻ và có thể dẫn đến tình trạng các em bị dụ dỗ, xâm hại. F-Safe Go cung cấp "lá chắn" bảo vệ an toàn cho trẻ nhờ tính năng kiểm soát trẻ em. Ứng dụng cài đặt đồng thời trên thiết bị của cha mẹ và con cái, nhờ đó phụ huynh có thể chủ động thiết lập thời lượng sử dụng Internet trên tất cả thiết bị của trẻ, kiểm soát các nội dung phù hợp với lứa tuổi, đảm bảo an toàn dù không có bố mẹ ở bên.

Hệ thống có đầy đủ tính năng, bảo vệ các thiết bị mọi thành viên trong gia đình, bao gồm máy tính Windows, Macbook; điện thoại thông minh, máy tính bảng Android và iOS. Nền tảng bảo vệ đồng bộ và toàn diện từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi, dễ dàng phân quyền, quản lý việc sử dụng Internet của từng thiết bị lẫn cá nhân.

FPT TELECOM CHÍNH THỨC RA MẮT ỨNG DỤNG F-SAFE GO - ONLINE AN TOÀN MỌI KHOẢNH KHẮC - 1

Hệ thống bảo vệ trẻ em và người lớn tuổi - những đối tượng dễ bị tấn công từ các mối nguy hại trên Internet. Ảnh: FPT Telecom

Ông Hoàng Việt Anh - Chủ tịch FPT Telecom cho biết, người dùng ngày nay đang phải đối mặt vô vàn nguy cơ về an toàn thông tin trên môi trường số. Vì vậy mạng Internet giờ đây không chỉ cần có tốc độ nhanh mà còn phải thực sự an toàn. "Chúng tôi ra mắt ứng dụng F-Safe Go với mong muốn mang đến một trải nghiệm tốt, an toàn cho người dùng mạng FPT và toàn bộ hệ sinh thái Internet", ông nhấn mạnh.

Trước đó, vào năm 2021, đơn vị đã cho ra mắt F-Safe - giải pháp bảo mật cho đường truyền Internet và các thiết bị thông minh như camera, TV, máy in... kết nối trong mạng gia đình. Ứng dụng F-Safe Go ra đời là sự bổ trợ cho F-Safe, giúp bảo vệ người dùng tối ưu dù kết nối Internet tại nhà hay nơi công cộng.

Theo vnexpress.net