Thứ 2, 06/05/2024, 10:59[GMT+7]

Việt Nam là điểm đến thân thiện với trẻ em

Thứ 4, 06/09/2023 | 15:56:04
1,166 lượt xem
Mới đây, chuyên trang du lịch Lonely Planet đã đánh giá Việt Nam là một điểm đến có giao thông thuận tiện và rất nhiều thú vui cho trẻ nhỏ.

Ảnh minh họa.

Các hoạt động đa dạng và phù hợp với nhiều độ tuổi, từ trẻ sơ sinh cho tới thanh thiếu niên. Nếu Việt Nam có thể quan tâm đầu tư vào đối tượng khách này, thì sẽ khai thác được tối đa những giá trị kinh tế từ du lịch.

Bên cạnh phong cảnh và ẩm thực, những giá trị về văn hóa truyền thống đã kéo du khách đến với Việt Nam nhiều hơn.

Đường bờ biển dài trên 3.260km là lợi thế cho Việt Nam phát triển du lịch biển, đặc biệt là những trải nghiệm bên bãi cát dành cho các em nhỏ. Nhiều hoạt động vui chơi giải trí đa dạng cũng được các đơn vị chú trọng thiết kế để phù hợp với từng lứa tuổi.

Việt Nam là điểm đến thân thiện với trẻ em - Ảnh 1.

Ảnh: TTXVN

Cũng theo chuyên trang du lịch Lonely Planet, du khách nên chuẩn bị sẵn lịch trình để chuyến đi thuận lợi hơn, ví dụ như tìm đến các khu vực biển đảo để có thể thư giãn và giảm thời gian di chuyển cho các em bé quá nhỏ.

Với các em lớn hơn một chút, có thể cho các em tận hưởng các hoạt động thể thao và đắm mình vào các thành phố giàu giá trị lịch sử. Trong lịch trình, cũng cần bố trí thời gian nghỉ ngơi xen kẽ và tái tạo năng lượng cho cả gia đình.

Từ 15/8, Chính phủ Việt Nam cấp thị thực điện tử (e-visa) cho du khách quốc tế trên toàn thế giới thay vì chỉ 80 quốc gia, vùng lãnh thổ như trước. Thời hạn tạm trú của e-visa cũng nâng từ 30 ngày lên 90 ngày. Đây sẽ là những điều kiện thuận lợi để du lịch Việt Nam đón nhiều hơn lượng khách quốc tế, đặc biệt là nhóm khách gia đình, có trẻ nhỏ với nhiều tiềm năng về kinh tế.

Theo vtv.vn