Chủ nhật, 28/04/2024, 00:58[GMT+7]

Apple phát hành bản cập nhật bảo mật chống phần mềm gián điệp Pegasus

Chủ nhật, 10/09/2023 | 15:02:42
1,665 lượt xem
Người dùng iPhone hoặc iPad cần mở mục "Cài đặt" trên thiết bị, sau đó chọn "Cài đặt chung" rồi chọn "Cập nhật phần mềm" sẽ thấy bản cập nhật phần mềm iOS 16.6.1, sau đó nhấn chọn để bắt đầu cài đặt.

Ngày 9/9, Tập đoàn Công nghệ Apple của Mỹ đã phát hành bản cập nhật bảo mật cho điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad để bịt các lỗ hổng mới được phát hiện ở các thiết bị của hãng có thể bị phần mềm gián điệp Pegasus của Công ty NSO (Israel) xâm nhập.

Theo thông báo của Apple, để cài đặt bản cập nhật, người dùng iPhone hoặc iPad cần mở mục "Cài đặt" trên thiết bị, sau đó chọn "Cài đặt chung" rồi chọn "Cập nhật phần mềm." Tại đây, người dùng sẽ thấy bản cập nhật phần mềm iOS 16.6.1, sau đó nhấn chọn để bắt đầu cài đặt.

Hôm 7/9, các nhà nghiên cứu tại Tổ chức Giám sát Kỹ thuật Số Citizen Lab cho biết đã phát hiện phần mềm gián điệp liên quan đến NSO, khai thác lỗ hổng mới được phát hiện ở các thiết bị của hãng Apple. Tuy nhiên, Citizen Lab không cung cấp thông tin chi tiết về cá nhân hay tổ chức bị ảnh hưởng.

Cơ quan giám sát này nêu rõ lỗ hổng cho phép phần mềm gián điệp xâm nhập các dòng iPhone sử dụng hệ điều hành iOS phiên bản mới nhất (16.6). Theo đó, Citizen Lab hối thúc người dùng cập nhật phiên bản mới trên các thiết bị của họ.

Về phần mình, người phát ngôn của Apple cho biết Apple đã tung ra các bản cập nhật mới trên thiết bị của hãng sau khi điều tra ra các lỗ hổng được Citizen Lab cảnh báo.

Công ty NSO chưa đưa ra bình luận gì về thông tin của Citizen Lab.

Kể từ năm 2021, Chính phủ Mỹ đã đưa Công ty NSO vào "danh sách đen" với cáo buộc nhiều sai phạm, trong đó có hành vi theo dõi các quan chức chính phủ.

Theo vietnamplus.vn