Thứ 4, 01/05/2024, 12:05[GMT+7]

Hội thảo khoa học đổi mới mô hình trung tâm học tập cộng đồng

Thứ 6, 06/10/2023 | 16:27:38
1,767 lượt xem
Sáng ngày 6/10, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội thảo khoa học đổi mới mô hình trung tâm học tập cộng đồng hoạt động chất lượng, hiệu quả đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021-2030. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại 4 điểm cầu là các xã thực hiện đổi mới mô hình trung tâm học tập cộng đồng.

Ông Vũ Mạnh Hiền, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đổi mới mô hình trung tâm học tập cộng đồng được thực hiện thí điểm tại các xã: Đông Thọ (thành phố Thái Bình), Trọng Quan (Đông Hưng), Vũ An (Kiến Xương) và thị trấn Tiền Hải (Tiền Hải). Việc triển khai thực hiện thí điểm mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng và người dân thông qua việc áp dụng tốt các kiến thức vào cuộc sống, sản xuất và sinh hoạt để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trình bày báo cáo thiết kế mô hình đổi mới mô hình trung tâm học tập cộng đồng.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung nhận định, phân tích các lĩnh vực hoạt động của việc đổi mới mô hình trung tâm học tập cộng đồng. 

Theo đó, với mục tiêu học để khai sáng tiềm năng, học để thay đổi, phát triển và tiến bộ mãi, các trung tâm cần xác định rõ sứ mạng, tầm nhìn, triết lý, giá trị cốt lõi, mục tiêu, phương thức, nội dung hoạt động, quy trình và kết nối nguồn lực. Phương thức hoạt động của các mô hình này là mô hình giáo dục “mở - đa nhiệm”, vừa trực tiếp vừa trực tuyến, vừa thực vừa ảo trên nền tảng giáo dục chuyển đổi số. Vì vậy, việc thực hiện đẩy mạnh ứng dụng điện thoại thông minh, công nghệ thông tin và chuyển đổi số khi thực hiện đổi mới mô hình trung tâm học tập công đồng là vô cùng cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

                                                                        Đặng Anh