Chủ nhật, 28/04/2024, 01:34[GMT+7]

Meta sắp ra mắt kênh thông báo trên Facebook và Messenger

Thứ 6, 20/10/2023 | 10:37:12
1,989 lượt xem
Tính năng mới Kênh thông báo sắp ra mắt trên các nền tảng Facebook và Messenger và sẽ được Meta triển khai trên toàn cầu trong thời gian tới.

Meta sắp ra mắt công cụ nhắn tin công khai Kênh thông báo. (Ảnh: Facebook)

Meta - Công ty chủ quản của mạng xã hội Facebook thông báo sẽ mang tính năng Kênh thông báo (Broadcast Channels) đến với Facebook và Messenger. Đây là công cụ nhắn tin công khai, từ một người gửi đến nhiều người, dành cho Trang (Page) trên Facebook.

Như vậy, các quản trị viên Trang (Page Admin), như các nhà sáng tạo nội dung và người của công chúng, có thể dùng Kênh thông báo để trực tiếp tiếp cận cũng như tương tác nhiều hơn với cộng đồng của mình, tạo ra không gian để người theo dõi cảm thấy kết nối hơn và khám phá những chủ đề họ quan tâm.

Quản trị viên Trang có thể dùng các tính năng của Kênh thông báo để nhận ý kiến đóng góp tức thì từ cộng đồng, hoặc hình ảnh, video hậu trường hay tin nhắn thoại nhằm tạo tương tác chân thực hơn.

Meta hiện đang thử nghiệm Kênh thông báo cho Trang trên Facebook và dự kiến sẽ triển khai tính năng này trên toàn cầu trong một vài tháng tới. Tất cả người dùng Facebook đều có thể tham gia những Kênh thông báo này để cập nhật thông tin mới nhất từ Trang mình yêu thích.

Đại diện Meta cho biết nếu nhận được thông báo khả dụng trên Trình quản lý Trang Facebook, quản trị viên Trang có thể khởi tạo Kênh thông báo từ Trang của mình. Nếu chưa nhận được thông báo, quản trị viên có thể tham gia danh sách chờ và nhận thông báo khi tính năng này khả dụng.

Meta sap ra mat kenh thong bao tren Facebook va Messenger hinh anh 2Thông báo trên Trình quản lý Trang cho phép tạo Kênh thông báo. (Ảnh: Facebook)

Sau khi quản trị viên Trang tạo Kênh thông báo và gửi tin nhắn đầu tiên, những người theo dõi Trang sẽ nhận được thông báo để tham gia kênh. Trong không gian này, chỉ người tạo kênh mới gửi được tin nhắn, thành viên của Kênh thông báo có thể bày tỏ cảm xúc về tin nhắn và bình chọn trong các cuộc thăm dò ý kiến.

Người dùng có thể tham gia Kênh thông báo từ Trang mình yêu thích trên Facebook và xem các kênh đã tham gia trong danh sách Chat của mình. Sau khi tham gia kênh, người dùng sẽ bắt đầu nhận được thông báo khi các Trang này đăng nội dung. Người dùng có thể tắt thông báo bằng cách nhấn vào biểu tượng "tắt thông báo" ở góc trên cùng bên phải của kênh.

Meta sap ra mat kenh thong bao tren Facebook va Messenger hinh anh 3Người dùng có thể xem các kênh đã tham gia trong danh sách chat của mình. (Ảnh: Facebook)

Phía Meta cho biết các Kênh thông báo trên Facebook và Messenger đều phải tuân thủ Tiêu chuẩn cộng đồng của hai nền tảng này để đảm bảo an toàn cho các thành viên kênh. Người tham gia có thể báo cáo cả Kênh thông báo hoặc nội dung cụ thể được chia sẻ trong kênh đó nếu họ nhận thấy dấu hiệu vi phạm chính sách. Sau đó, kênh hoặc nội dung có thể bị gỡ.

Do tính chất hiển thị công khai, tạo ra trải nghiệm Chat mà mọi người đều có thể tương tác, Kênh thông báo sẽ không áp dụng các quy tắc kiểm duyệt tương tự như tin nhắn riêng tư trên Facebook và Messenger.

Meta cũng sẽ sử dụng các công cụ và đội ngũ xét duyệt thủ công để hỗ trợ xác định, xét duyệt và gỡ nội dung trên Kênh thông báo có khả năng vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng trước khi mọi người có thể nhìn thấy nội dung đó.

Theo vietnamplus.vn