Thứ 7, 04/05/2024, 14:36[GMT+7]

Singapore kết nối thanh toán với Malaysia và Indonesia

Thứ 7, 18/11/2023 | 18:27:21
2,371 lượt xem
Singapore ngày hôm qua đã chính thức liên kết hệ thống thanh toán thời gian thực mã QR của mình với Malaysia và Indonesia.

Việc liên kết thanh toán QR được công bố trong Lễ hội Fintech 2023 vừa kết thúc hôm qua tại Singapore.

Người dân ở Singapore và Malaysia có thể dùng mã thanh toán QR PayNow (Singapore) và DuitNow (Malaysia) để chuyển tiền cho nhau, ngay lập tức, an toàn và tiết kiệm chi phí. Theo Ngân hàng Trung ương Singapore, liên kết hệ thống thanh toán theo thời gian thực này cũng là liên kết đầu tiên có sự tham gia của các tổ chức tài chính phi ngân hàng từ cả hai quốc gia, cung cấp quyền truy cập vào nhóm người dùng rộng hơn.

Singapore kết nối thanh toán với Malaysia và Indonesia - Ảnh 1.

Người dùng có thể gửi và nhận số tiền lên tới 1.000 USD hoặc 3.000 RM mỗi ngày bằng cách sử dụng số điện thoại di động hoặc địa chỉ thanh toán ảo VPA của người nhận.

Cũng trong ngày 17/11, Ngân hàng Trung ương Singapore đã triển khai liên kết thanh toán QR xuyên biên giới giữa Indonesia và Singapore, cho phép khách hàng thực hiện thanh toán bán lẻ xuyên biên giới liền mạch với quét mã QRIS Indonesia hoặc mã QR NETS của Singapore.  

Singapore kết nối thanh toán với Malaysia và Indonesia - Ảnh 2.

Việc liên kết thanh toán QR xuyên biên giới là một cột mốc quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy hội nhập sâu hơn của nền kinh tế kỹ thuật số và hệ sinh thái tài chính, cũng như tăng cường kết nối kinh tế giữa Indonesia và Singapore. Với sự tiện lợi hơn trong thanh toán, mối liên kết này có thể cho phép các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận nhóm khách hàng mới trong nền kinh tế của nhau. 

Trước đó, Singapore đã triển khai thành công liên kết thanh toán mã QR với Thái Lan và Ấn Độ. Việc liên kết thanh toán mã QR thành công với 4 quốc gia đặt nền móng cho các mạng thanh toán xuyên biên giới có thể mở rộng trong và ngoài ASEAN.

Theo vtv.vn