Thứ 2, 06/05/2024, 05:34[GMT+7]

5 bí quyết làm nên nghệ thuật tặng quà dịp Tết

Thứ 3, 28/11/2023 | 10:43:14
2,106 lượt xem
Đâu năm mới là thời điểm tặng quà cho những người thân yêu và đối tác kinh doanh. Thế nhưng tặng quà sao cho đúng và để món quà được nhớ đến là điều không phải ai cũng biết. Món quà có giá trị đến đâu cũng thiếu hoàn hảo nếu không chăm chút khâu trang trí quà và cách trao tặng.

Tìm hiểu từng cá nhân để tặng món quà tinh tế

Đây là lưu ý quan trọng mà trước khi chọn quà bạn cần biết. Bởi như vậy bạn sẽ dễ dàng chọn được món quà phù hợp và cần thiết với người nhận. Việc tìm hiểu sở thích của từng cá nhân sẽ thật đơn giản và không mất quá nhiều thời gian nếu bạn tính tế quan sát cách họ trò chuyện, ăn uống, trang phục… Qua đó có thể biết được tính cách, lối sống và cách họ nhìn nhận về giá trị vật chất.

Việc tìm ra món quà phù hợp thể hiện sự quan tâm sâu sắc của bạn đến người nhận. Từ hành động nhỏ này, người nhận sẽ thấy được bạn không phải thực hiện hành động xã giao và sẽ trân trọng cử chỉ quan tâm của bạn hơn.

Chú trọng đến việc trang trí món quà

Tặng quà Tết sao cho ấn tượng thì trước tiên bạn cần trân trọng với chính món quà của mình. Việc chọn cách gói quà phù hợp cũng là mẹo tặng quà nghệ thuật. Vì ngay cả việc gói quà cũng cần khéo léo, chỉn chu để thể hiện được sự trân trọng món quà.

Cần lựa chọn bao bì thiết kế nhãn nhặn, điểm xuyết bằng những hình ảnh Tết nổi bật để làm món quà thanh lịch. Bạn cũng có thể tự trổ tài bằng cách tự gói quà và tham khảo cách gói quà tết đẹp đơn giản dễ làm tại Hiwine.vn.

Việc nhận được món quà được gói công phu luôn làm người nhận hài lòng và yêu thích hơn món quà của bạn.

Món quà ý nghĩa vượt trên giá trị vật chất

Nhiều người thường có suy nghĩ chọn quà càng đắt tiền càng tốt. Tuy nhiên điều quan trọng hơn cả là món quà của mình mang lại cho người nhận những trải nghiệm gì? Có thú vị, hứng khởi hay thậm chí là có thể cảm nhận nó bằng nhiều giác quan.

Dù trong một mối quan hệ xã hội hay làm ăn thì giá trị của món quà không bao giờ nên được đo bằng vật chất. Việc tặng tiền thay quà cho đối tác, bạn bè hay kể cả người thân là một chuyện nhạy cảm. Bởi đối với một số người đó là sự không tôn trọng, bạn có thể sẽ mất điểm hoàn toàn nếu chọn cách tặng quà này.

Trong những món quà nhận được dịp Tết, có thể bạn sẽ chỉ nhớ được 1 đến 2 món quà. Đó thường là món quà mà mình cần nhất thể hiện được sự quan tâm của người tặng đến mình. Tặng quà sao đúng, để người nhận hiểu được hết tấm lòng là điều không hề đơn giản. Bởi vậy việc tặng quà được xem như nghệ thuật, và người tặng quà phải là nghệ sĩ, khéo léo, tinh tế để làm món quà thêm phần ý nghĩa.

Không quên một lời chúc ý nghĩa đi kèm

Trang trí, gói ghém xong món quà bạn thở phào và gửi ngay cho đối tác, bạn bè? Bạn còn thiếu một tấm thiệp viết tay hay trực tiếp dành tặng những lời lúc ấm áp, thân thương cho người nhận. Dân gian ta có câu “Của cho không bằng cách cho”. Vì thế dù chỉ là những câu nói chúc mừng đơn giản nhưng sẻ ý nghĩa và làm ấm lòng người được tặng.

Kết nối với đối phương hậu tặng quà

Nếu như chỉ thực hiện những điều trên thì việc bạn mới chỉ đạt được 7,8 điểm trong nghệ thuật tặng quà. Bởi một yếu tố quan trọng không kém sau cùng đó là việc kết nối với người nhận sau khi tặng quà.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để gặp và tặng quà trực tiếp thì việc gọi điện hỏi thăm người nhận đã nhận được quà hay chưa, xem họ có ưng ý món quà hay không và đặc biệt và gửi lời hỏi thăm, chúc sức khỏe đến người nhận.

Có thể thấy rằng việc tặng quà không chỉ là hành động đơn thuần trao đổi vật chất mà còn thể hiện tình cảm, quan tâm lẫn nhau để tạo nên mối quan hệ tốt đẹp và tràn đầy niềm vui trong cuộc sống. Nghệ thuật tặng quà không chỉ là một kỹ năng mà còn là truyền thống văn hóa được truyền qua bao thế hệ. Vì thế hãy lan tỏa những điều tốt đẹp cho người thân, bạn bè trong dịp Tết và đừng quên tham khảo Cách trang trí giỏ quà Tết đẹp sang trọng cực dễ làm để món quà của bạn thật ấn tượng nhé!

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 31 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM

Website: https://hiwine.vn/