Thứ 2, 06/05/2024, 19:44[GMT+7]

VTVGo nhận giải Vàng tại Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2023

Thứ 2, 11/12/2023 | 14:40:09
2,098 lượt xem
Nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo của VTV Digital, Đài THVN đã được trao giải Vàng tại Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2023.

VTVGo được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2023

Ngày 11/12, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ V với chủ đề "Sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động" tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2023 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam có sản phẩm, giải pháp và dịch vụ công nghệ số xuất sắc nhằm giải các bài toán Việt Nam và thế giới.

Đáng chú ý, nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), Đài Truyền hình Việt Nam đã xuất sắc vượt qua các đề cử để đạt giải Vàng ở hạng mục Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho xã hội số của giải thưởng năm nay.

VTVGo nhận giải Vàng tại Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2023 - Ảnh 1.

Ông Phạm Anh Chiến - Phó Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital) - nhận giải Vàng Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2023 cho VTVGo

Trước đó, vào tháng 6 năm nay, VTVGo đã chính thức trở thành nền tảng truyền hình số quốc gia. VTVGo là sản phẩm do tập thể các kỹ sư công nghệ thông tin của VTV Digital chủ trì toàn bộ việc thiết kế, lập trình hệ thống và ứng dụng. Đây cũng là kết quả trong nỗ lực chuyển đổi số của Đài Truyền hình Việt Nam đã thực hiện suốt 10 năm qua, từ việc đầu tư hạ tầng sản xuất chương trình đồng bộ trên công nghệ số, số hóa kho tài nguyên nội dung, sẵn sàng cho xu thế chuyển dịch khán giả từ ti vi truyền thống sang nền tảng Internet.

Hiện tại, VTVGo đã được cài đặt và sử dụng trên 45 triệu thiết bị, với hơn 8 triệu khán giả thường xuyên sử dụng tại Việt Nam và hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, phục vụ hàng triệu kiều bào Việt Nam ở nước ngoài.

Với số lượng người dùng lớn như vậy, việc đưa nền tảng số quốc gia VTVGo lên giao diện tivi thông minh được kỳ vọng sẽ góp phần kết nối, thúc đẩy các đơn vị hoạt động truyền hình chuyển đổi số, đồng thời bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian số, cạnh tranh với các nền tảng xuyên biên giới khó kiểm soát về nội dung cũng như nguồn thu.

Theo vtv.vn