Chủ nhật, 28/04/2024, 18:21[GMT+7]

Meta ra nhập cuộc đua công cụ AI tạo hình ảnh

Thứ 4, 13/12/2023 | 09:35:13
2,766 lượt xem
Với Imagine, meta chính thức tham gia cuộc đua tạo hình ảnh bằng AI, cạnh tranh với MidJourney và Dall-E.

Meta vừa ra mắt "Imagine with Meta AI" - công cụ tạo ảnh từ văn bản tương tự với mô hình hoạt động của Midjourney và DALL-E. Meta cho biết, công cụ này được huấn luyện từ 1,1 tỷ bức ảnh của người dùng Instagram và Facebook.

Imagine là một dịch vụ độc lập mà người dùng có thể sử dụng trên PC hoặc smartphone để tạo ra những hình ảnh độc đáo phản ánh hoàn hảo suy nghĩ của người dùng.

Cụ thể, khi người dùng nhập văn bản miêu tả dưới 500 ký tự, công cụ sẽ đề xuất 4 kết quả với độ phân giải cao. Trình tạo ảnh trí tuệ nhân tạo (AI) này hoàn toàn miễn phí. tuy nhiên Imagine hiện nay chỉ được có sẵn đối với người dùng tại Mỹ và sẽ sớm mở rộng sang các thị trường khác.

Meta ra nhập cuộc đua công cụ AI tạo hình ảnh - Ảnh 1.

Giao diện của Imagine khá đơn giản. Người dùng sẽ dùng văn bản để mô tả ý tưởng của mình và chọn nút "Generate" , AI sẽ tạo ra các hình minh họa theo văn bản. Meta sẽ đánh dấu" các bức ảnh được tạo ra từ Imagine bằng các hình ảnh mờ nhằm thúc đẩy tính minh bạch và theo dõi tất cả các hình ảnh được tạo bằng các mô hình AI. Các hình ảnh mờ này sẽ giúp phân biệt được những sản phẩm do AI tạo ra.

Imagine được phát triển dựa trên công nghệ Emu, mô hình tạo hình ảnh của Meta và là một công cụ dựa trên công nghệ tạo hình ảnh AI từ văn bản. Imagine sẽ là đối thủ cạnh tranh với các mô hình hình ảnh như DALL-E hoặc Midjourney với ưu điểm là dễ sử dụng và được cung cấp miễn phí cho mọi người.

Một số đánh giá ban đầu cho biết công cụ mới của Meta vẫn còn nhiều lỗi, độ hoàn thiện kém hơn so với các nền tảng đi trước.

Theo vtv.vn