Thứ 4, 01/05/2024, 11:38[GMT+7]

Đoàn Cải lương Thái Bình Tổ chức Lễ giỗ tổ sân khấu cải lương

Thứ 3, 17/09/2013 | 20:36:25
1,559 lượt xem
Tối ngày 16/9, Đoàn Cải lương Thái Bình tổ chức Lễ giỗ tổ sân khấu cải lương, chào mừng “Ngày Sân khấu Việt Nam” (12/8 âm lịch).

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Văn Hóa (Bên phải), Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Thái Bình trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nghệ sĩ Bích Nguyệt (Đoàn Cải lương Thái Bình).

Ngày giỗ tổ nghề được Đoàn Cải lương Thái Bình tổ chức hàng năm, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, tri ân tổ nghề, những lớp nghệ sĩ tiền bối có công sáng lập, bồi đắp sân khấu cải lương của nước nhà. Đây cũng là dịp để các thế hệ nghệ sĩ Đoàn Cải lương Thái Bình hội tụ, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm trên sân khấu; cùng giao lưu, học hỏi, nâng cao chất lượng các vở diễn, đáp ứng sự mong mỏi của những người yêu mến nghệ thuật cải lương, là dịp để các nghệ sĩ trẻ báo cáo thành tích của mình với các vị tổ nghiệp.

 

Tại buổi lễ, nhiều trích đoạn cải lương đặc sắc và các tiết mục đàn ca tài tử được các nghệ sĩ thể hiện phục vụ đông đảo khán giả. Nhiều người hâm mộ, yêu thích cải lương đã cùng lên sân khấu giao lưu với các nghệ sĩ, cùng thể hiện tài năng ca hát cải lương của mình.

 

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Kỷ niệm chương của ngành văn hóa thể thao và du lịch cho các nghệ sĩ, diễn viên có thành tích xuất sắc của Đoàn Cải lương Thái Bình.

 

Tin, ảnh: Hà Anh

  • Từ khóa