Thứ 2, 20/05/2024, 04:39[GMT+7]

Limousine X.E Việt Nam Thái Bình vẫn ngang nhiên hoạt động tại Vincom Shophouse

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:26:36
11,949 lượt xem
Theo phản ánh của người dân thuộc tổ dân phố số 8, phường Đề Thám (thành phố Thái Bình), mặc dù cuối tháng 4/2024 chính quyền thành phố Thái Bình và các ngành chức năng đã vào cuộc, tăng cường xử lý các vi phạm liên quan đến việc dừng, đỗ trái phép, tự ý hoạt động giống như bến cóc... của Công ty TNHH X.E Việt Nam tại Thái Bình (Limousine X.E Việt Nam Thái Bình), nhưng hiện nay, nhà xe này vẫn duy trì đón - trả khách, nhận - trả hàng tại khu vực Vincom Shophouse Thái Bình khiến cho cuộc sống, sinh hoạt của các hộ dân sinh sống tại khu vực này vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hoạt động đón - trả khách, nhận - trả hàng Limousine X.E Việt Nam Thái Bình tại khu vực Vincom Shophouse vẫn diễn ra. Ảnh chụp lúc 16 giờ 25 phút ngày 6/5.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Thái Bình, chiều ngày 6/5, hàng loạt các xe limousine mang biển kiểm soát 29F – 016.40; 29F-000.99; 29F-000.76; 29F-000.27; 29F-000.30; 29F-000.97; 29F-000.19; 29H-885.76… của Limousine X.E Việt Nam Thái Bình liên tục hoạt động đón - trả khách; nhận và trả hàng tại khu vực Vincom Shophouse Thái Bình trong các khung giờ 14h30, 15h30, 16h30 và 17h30.

Chia sẻ với phóng viên, chị H, một hộ dân sống ở khu vực Vincom Shophouse Thái Bình bức xúc: Chúng tôi được biết, Limousine X.E Việt Nam Thái Bình cam kết với chính quyền địa phương và lực lượng công an sẽ chuyển trụ sở đi nơi khác từ nhiều ngày nay. Tuy nhiên đến nay, vẫn chưa có chuyển biến gì, họ vẫn ngang nhiên hoạt động. Việc chiếm dụng hệ thống đường nội bộ trong trung tâm thương mại để đón, trả khách làm ảnh hưởng rất lớn đến an ninh trật tự, vệ sinh môi trường khu dân cư.

Trao đổi với phóng viên Báo Thái Bình, bà Bùi Thị Hương, Chủ tịch UBND phường Đề Thám, thành phố Thái Bình cho biết: Sau khi có phản ánh của người dân và báo chí, phường đã cử cán bộ đến văn phòng Limousine X.E Việt Nam Thái Bình để lập biên bản và nhắc nhở nhiều lần. Mới đây nhất, ngày 25/4, sau khi lập biên bản xử lý, đại diện văn phòng công ty đã tiếp thu ý kiến của chính quyền địa phương, hứa cố gắng khắc phục, không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và cam kết sẽ chuyển văn phòng qua địa chỉ mới tại phố Đặng Nghiễm, phường Bồ Xuyên trước ngày 30/4 để trả lại khu vực giao thông thông thoáng, thuận tiện cho việc đi lại của người dân. Tuy nhiên, trên thực tế, phường vẫn nhận được phản ánh của người dân và báo chí về hoạt động của nhà xe này.

Lực lượng CSGT, Công an thành phố lập biên bản xử lý lỗi dừng đỗ xe không đúng nơi quy định đối với lái xe của Limousine X.E Việt Nam Thái Bình ngày 24/4. Ảnh: Nguyễn Thơi. 

Đáng chú ý hơn, ngay trong chiều ngày 6/5, trong vai một hành khách đặt xe từ Công viên Cầu Giấy (thành phố Hà Nội) về văn phòng Limousine X.E Việt Nam Thái Bình, phóng viên vẫn được nhân viên tổng đài hướng dẫn về trụ sở tại Vincom Shophouse Thái Bình. Điều này chứng minh, Limousine X.E Việt Nam Thái Bình vẫn đang hoạt động kinh doanh vận tải tại địa chỉ trên, trái với cam kết trong biên bản của chính quyền địa phương.

Mặc dù đã cam kết di chuyển sang trụ sở mới trước 30/4 nhưng đến nay Limousine X.E Việt Nam Thái Bình hoạt động tại khu vực Vincom Shophouse Thái Bình.  Ảnh chụp lúc 17 giờ 20 phút ngày 6/5

Trước đó, trong đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng, người dân tổ dân phố số 8, phường Đề Thám đã phản ánh sự việc: Nhiều năm qua Limousine X.E Việt Nam Thái Bình có trụ sở tại địa chỉ: Căn PG2 - 08A thuộc dự án Vincom Shophouse Thái Bình (đường Quang Trung, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình) để kinh doanh xe khách hợp đồng chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội với nhiều đầu xe limousine. Cụ thể, quá trình hoạt động, các xe limousine của công ty này thường xuyên dừng đỗ đón, trả khách như một bến cóc tại địa chỉ trên đã gây ảnh hưởng rất nhiều cuộc sống bình thường hàng ngày của người dân sinh sống trong khu vực.

Limousine X.E Việt Nam Thái Bình vẫn đang hoạt động kinh doanh vận tải tại địa chỉ căn PG2 - 08A, Vincom Shophouse Thái Bình. Ảnh chụp lúc 17 giờ 20 phút ngày 6/5

Các hoạt động này diễn ra liên tục từ 5 giờ sáng đến tận 21 giờ đêm hàng ngày đã gây ô nhiễm tiếng ồn, cụ thể là tiếng động cơ xe ô tô, tiếng chỉ dẫn người từ xe trung chuyển về xe có điểm trả phù hợp đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc ngủ nghỉ, sinh hoạt của nhiều người, nhất là đối với người già, trẻ em.

Đặc biệt, kể từ khi có biển cấm dừng đỗ trên mặt đường Quang Trung đối với xe khách kinh doanh vận tải trên 9 chỗ (trừ xe buýt), các xe limousine của Limousine X.E Việt Nam Thái Bình đã gần như chuyển hẳn vào để thực hiện hoạt động đón, trả khách rầm rộ, tần suất liên tục tại cửa sau văn phòng, tiếp giáp với đường nội bộ trong trung tâm thương mại Vincom Thái Bình gây ách tắc, cản trở giao thông trong khu vực, gây ảnh hưởng đến trật tự trị an.

Trước thực trạng trên, thiết nghĩ chính quyền địa phương và lực lượng chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý dứt điểm các vi phạm liên quan đến việc dừng, đỗ trái phép, tự ý hoạt động của Limousine X.E Việt Nam Thái Bình, qua đó góp phần ngăn chặn các hành vi vi phạm, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh giữa các doanh nghiệp vận tải cũng như bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

PV