Thứ 6, 03/05/2024, 08:11[GMT+7]

Những món đồ AI độc đáo tại CES 2024

Thứ 5, 11/01/2024 | 10:54:33
2,762 lượt xem
CES 2024 xuất hiện nhiều sản phẩm AI cho người dùng cá nhân, dấu hiệu cho thấy trí tuệ nhân tạo sẽ đi sâu hơn vào đời sống năm nay.

Samsung Ballie

Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2024, diễn ra tại Las Vegas từ ngày 9 đến 12/1, quy tụ hàng loạt thương hiệu về điện tử, đồ gia dụng và giải pháp công nghệ trên toàn cầu. Đây cũng là sự kiện mở màn, báo hiệu xu hướng công nghệ của cả năm.

Robot AI của LG

Robot điều khiển nhà thông minh của LG. Ảnh: LG

Robot điều khiển nhà thông minh được LG công bố tại CES 2024. Ảnh: U.S.Sun

Robot được gọi là Smart Home AI Agent của LG có thiết kế dạng hai chân với bánh xe di chuyển dễ dàng, phần trên là màn hình, camera cùng hệ thống cảm biến. Sản phẩm đóng vai trò trung tâm trong ngôi nhà thông minh mà LG đang hướng đến với tầm nhìn "Zero Labour Home". Nhờ AI, robot di chuyển, học hỏi, hiểu và trò chuyện với chủ nhân căn nhà bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Bên cạnh đó, robot thể hiện cảm xúc thông qua các chuyển động được thực hiện nhờ khớp nối ở chân. Theo thời gian, nó học các thói quen từ người dùng và tự đưa ra đề xuất phù hợp với các thiết bị trong hệ sinh thái smarthome, chẳng hạn tự động điều khiển máy giặt, bật điều hòa, xem bên trong tủ lạnh có gì và nhiều tính năng khác.

Samsung Ballie

Ballie được Samsung mô tả là "người bạn đồng hành AI đích thực". Robot màu vàng có kích thước bằng bóng bowling từng được giới thiệu năm 2020, nhưng hiện nâng cấp với nhiều tính năng thông minh hơn, như điều khiển smarthome, chiếu hình ảnh và nội dung đa phương tiện lên tường khi được yêu cầu, tự đến khi vẫy tay.

Gối Motion Pillow

Mẫu gối Motion Pillow. Ảnh: Zdnet

Mẫu gối Motion Pillow. Ảnh: Zdnet

Mẫu gối thông minh Motion Pillow sử dụng AI để phân tích giấc ngủ và đưa ra các điều chỉnh về mặt cơ học để người dùng ngủ ngon hơn. Để làm điều đó, gối sẽ nghe và phân tích tiếng ngáy và hơi thở, sau đó bơm phồng túi khí để nâng hoặc hạ xuống sao cho tiếng ngáy được giảm bớt.

Gối Motion Pillow cũng đi kèm ứng dụng theo dõi dữ liệu giấc ngủ, như hoạt động của túi khí, thời gian ngủ, thời gian ngáy và thậm chí bản ghi âm tiếng ngáy. Sản phẩm có giá 699 USD, là một trong những thiết bị đầu tiên giành Giải thưởng Sáng tạo CES 2024 ở hạng mục Nhà thông minh.

X1 Interpreter Hub

Thiết bị dịch tức thời X1 Interpreter Hub. Ảnh: Timekettle

Thiết bị dịch tức thời X1 Interpreter Hub. Ảnh: Timekettle

Timekettle, công ty công nghệ Mỹ nhưng có trụ sở ở Thẩm Quyến (Trung Quốc), mang đến CES 2024 thiết bị được mô tả là hệ thống thông dịch đồng thời đa ngôn ngữ đầu tiên trên thế giới. X1 Interpreter Hub hỗ trợ 20 người nói chuyện cùng lúc bằng 5 ngôn ngữ khác nhau. Người dùng sẽ chạm thiết bị vào nhau để kết nối, sau đó đeo tai nghe đi kèm để nghe âm thanh theo ngôn ngữ mình mong muốn.

Glüxkind Rosa

Xe đẩy Glüxkind Rosa có thể tự thu gọn hoặc mở ra. Ảnh: Glüxkind

Xe đẩy Glüxkind Rosa có thể tự thu gọn hoặc mở ra. Ảnh: Glüxkind

Được ví như "bảo mẫu robot", xe đẩy thông minh Glüxkind Rosa của Glüxkind Technologies (Canada) giúp việc chăm sóc trẻ nhỏ trở nên đơn giản hơn. Xe đẩy được trang bị hệ thống chuyển động tiên tiến, có khả năng di chuyển và phanh tự động, tránh chướng ngại vật. Thiết bị cũng tích hợp AI để phân tích ngữ cảnh khi di chuyển, tạo tiếng ồn trắng để bé ngủ ngon. Sản phẩm dự kiến có mặt trên thị trường vào tháng 7.

MineFarm

Máy hỗ trợ trồng cây MineFarm. Ảnh: GSF System

Máy hỗ trợ trồng cây MineFarm. Ảnh: GSF System

Sản phẩm của công ty GSF System tại Hàn Quốc hỗ trợ người yêu thích trồng cây trong nhà bằng cách gieo trồng tại gia. Việc của người dùng là đặt hạt giống vào chậu hoặc trồng một cây có sẵn rồi đặt trong MineFarm, sau đó đợi chúng lớn lên. Hệ thống AI sẽ thu thập dữ liệu, tối ưu hóa việc phân phối nước, ánh sáng và dinh dưỡng để nuôi cây. Các thông số sẽ hiển thị qua ứng dụng đi kèm.

Baracoda BMind

Gương thông minh Baracoda BMind. Ảnh: Baracoda

Gương thông minh Baracoda BMind. Ảnh: Baracoda

Mẫu gương thông minh BMind của Baracoda (Pháp) sử dụng AI phân tích khuôn mặt, từ đó đưa ra đề xuất về cải thiện làn da, sức khỏe cho người dùng. Bên cạnh đó, nó cũng thu thập dữ liệu của người dùng cụ thể theo thời gian, cảnh báo nếu có điều bất thường. Các dữ liệu được lưu và phân tích cục bộ để đảm bảo quyền riêng tư.

Sản phẩm có kết nối Internet, chạy trên nền tảng CareOS tự phát triển. Đại diện công ty cho biết do gương thường được đặt ở nơi "nhạy cảm" như phòng ngủ hay phòng tắm, việc kết nối Internet bị hạn chế, trừ khi người dùng tự kích hoạt.

Theo vnexpress.net