Thứ 2, 06/05/2024, 07:13[GMT+7]

CES 2024: Công nghệ làm thay đổi cuộc sống

Thứ 2, 15/01/2024 | 15:49:22
2,601 lượt xem
Công nghệ thực sự đang làm thay đổi cuộc sống. Đó là cảm nhận mà Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2024 tại Las Vegas, Mỹ mang lại cho khán giả.

Sau 4 ngày diễn ra đến nay, triển lãm công nghệ khồng lồ CES 2024 đã hé mở những viễn cảnh không xa về cuộc sống của chúng ta trong thời đại mà công nghệ ngày càng trở nên thân thiện hơn với con người.

Với ý tưởng phần mềm của BMW, chẳng mấy mà chúng ta chỉ việc dừng xe để đó, việc đỗ xe sẽ có nhân viên tự động làm từ xa. Người trông xe chỉ cần ngồi một chỗ, còn chủ xe thì chẳng mất thời gian.

Ông Felix Przioda - Chuyên gia Sáng tạo chiến lược của BMW - cho biết: "Ý tưởng là khách hàng chỉ cần bỏ xe BMW trước một bãi đỗ xe hay siêu thị và yêu cầu đỗ xe qua phần mềm BMW. Sau đó sẽ có một người từ BMW hay bên thứ ba tiếp quản để đỗ xe cho khách hàng".

Cũng sớm thôi, chúng ta chỉ cần ngồi nhà cũng có thể thăm khám tư vấn sức khoẻ. Cánh cửa của dịch vụ y tế từ xa với sự giúp sức của trí tuệ nhân tạo giờ chỉ mỏng như tấm gương.

Bà Lindsay Brennan - Chuyên gia Marketing cao cấp, Công ty Nuralogix - chia sẻ: "Đây là chiếc gương Anura thần kỳ. Nó là một chiếc gương thông minh, chỉ cần 30 giây để ghi lại chân dung, từ đó phân tích mạch máu lưu thông để cho các thông số đánh giá sức khoẻ. Với 30 giây, chúng tôi có thể có được khá nhiều thông tin".

Sức mạnh công nghệ đang làm thay đổi cuộc sống vốn có của chúng ta. Điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và khả năng tự động hóa ngày càng siêu việt đang biến robot có thể làm được những công việc không chỉ đòi hỏi chính xác mà cả sáng tạo và thân thiện.

Nhưng đổi mới luôn đi cùng với thay thế cái cũ. Và không phải bao giờ cũng được hưởng ứng.

Ông Roman Alejo - nhân viên quầy bar - cho rằng: "Chúng tôi lo là trong tương lai, các doanh nghiệp sẽ áp dụng công nghệ và thay thế chúng tôi".

Bà Allison Fried - Người phát ngôn Hiệp hội Tiêu dùng Công nghệ Mỹ - cho biết: "Tôi cho là mỗi khi có những công nghệ xuất hiện ra thị trường thì nó cũng mang theo những câu hỏi và quan ngại. Chúng ta cần chắc chắn rằng phải tạo môi trường để AI có thể toả sáng và các doanh nghiệp có thể sáng tạo và mở rộng những giới hạn mà công nghệ có thể mang lại. Nhưng chúng ta phải chắc chắn rằng điều đó phải được điều chỉnh bằng các quy định cân bằng".

Người ta vẫn nói những gì diễn ra ở Las Vegas sẽ ở lại với Las Vegas. Nhưng quy luật đó có lẽ không áp dụng với những sản phẩm công nghệ điện tử tiêu dùng tại triển lãm lần này.

Theo vtv.vn