Chủ nhật, 05/05/2024, 00:05[GMT+7]

Thái Thụy: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:05:48
6,038 lượt xem
Sáng ngày 24/4, UBND huyện Thái Thụy tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2024.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi.

Tham gia hội thi có 36 đội thi với 288 vận động viên đại diện cho 239 tổ liên gia an toàn PCCC của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Mỗi đội thi có 8 thành viên, trải qua 2 phần thi: lý thuyết (kiến thức về PCCC và cứu hộ cứu nạn); thực hành (kỹ năng chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh). Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thị trấn Diêm Điền, giải nhì cho đội xã Thái Phúc, giải ba cho đội xã Thụy Thanh.

Phần thi thực hành kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa của các đội thi.

Hội thi là hoạt động thiết thực, góp phần bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc tổ liên gia an toàn về PCCC, góp phần đưa hoạt động của các tổ liên gia an toàn về PCCC trên địa bàn huyện đi vào thực chất, đồng thời phát huy hiệu quả theo phương châm "4 tại chỗ" trong việc xử lý các tình huống cháy nổ tại khu dân cư.

Nguyễn Thắm