Chủ nhật, 30/06/2024, 22:19[GMT+7]

Cách tăng tín hiệu smartphone khi sóng kém

Thứ 5, 27/06/2024 | 15:02:05
1,583 lượt xem
Nếu sóng điện thoại chập chờn, yếu hoặc kết nối không liền mạch, người dùng có thể thực hiện một số cách để cải thiện, như tắt bật chế độ máy bay.

Smartphone thu sóng di động. Ảnh: AndroidDen

Sóng di động có thể hoạt động kém hơn khi ở khu vực đồi núi, vùng sâu vùng xa do xa trạm viễn thông mặt đất. Tuy nhiên, ở khu đông dân cư, gần trạm di động, người dùng vẫn có thể gặp tình trạng sóng yếu, trong khi người khác không bị sự cố tương tự. Lúc này, vấn đề có thể nằm ở thiết bị.

Tắt và bật lại Chế độ máy bay

Đây là cách dễ nhất để thử khắc phục sự cố tín hiệu mạng di động. Hành động này sẽ khởi động lại wifi, Bluetooth và modem mạng di động trên thiết bị, từ đó smartphone sẽ dò tìm tín hiệu tốt nhất trong khu vực đang đứng để kết nối.

Trên Android, người dùng vuốt màn hình để truy cập Quick Settings, sau đó nhấn vào biểu tượng chế độ máy bay (Airplane Mode). Trên iPhone, người dùng thao tác tương tự để truy cập Control Center và tắt chế độ máy bay. Sau đó, đợi tầm 15 giây rồi bật lại.

Khởi động máy

Smartphone cũng là một máy tính thu nhỏ, trong quá trình hoạt động sẽ có trục trặc gây ảnh hưởng đến hệ thống, gồm kết nối mạng di động. Khởi động thường là cách để máy tự làm mới và cải thiện kết nối.

Kiểm tra sim

Một bước khắc phục khác là tháo sim, sau đó lắp lại. Nếu sim bị bẩn, hãy làm sạch. Nhưng nếu có khiếm khuyết như gãy hoặc bị vết oxy hóa, nên thay sim mới tại cửa hàng. Đối với esim, cách đơn giản là tắt bật esim, hoặc khởi động lại máy.

Cập nhật smartphone

Các nhà cung cấp dịch vụ di động thường gửi bản cập nhật nhằm giúp cải thiện khả năng kết nối cho các cuộc gọi, dữ liệu và tin nhắn trên mạng của họ. Các gói này thường nằm chung trong bản cập nhật hệ thống. Trên iPhone, người dùng có thể vào Settings > General > About để kiểm tra thông báo nâng cấp. Trên máy Android, chỉ một số model có tính năng này trong phần Settings > Network & Internet > Internet > Carrier Settings Versions.

Đặt lại cài đặt mạng

Trong quá trình sử dụng, smartphone có thể gặp lỗi mạng. Do đó, người dùng có thể khôi phục cài đặt mặc định ban đầu. Trên iPhone, vào Settings > Transfer or Reset iPhone > Reset > Reset Network Settings, sau đó đợi máy khởi động lại. Trên Android, vào Settings > Reset Network Settings.

Cách khác

Sau khi thử các cách trên nhưng không thành công, người dùng có thể thực hiện một số thao tác như di chuyển máy đến gần trạm di động mặt đất càng gần càng tốt, tránh nơi bị khuất, tháo ốp lưng nếu có và so sánh với thiết bị khác ở cùng vị trí xem cường độ sóng giống nhau hay không. Nếu vẫn không khả thi, nên liên hệ với công ty smartphone để kiểm tra và bảo hành bởi rất có thể phần cứng gặp lỗi.

Theo vnexpress.net