Thứ 5, 04/07/2024, 22:11[GMT+7]

Apple 'tham gia hội đồng quản trị OpenAI'

Thứ 5, 04/07/2024 | 16:02:55
412 lượt xem
Apple được cho là tham gia hội đồng quản trị của OpenAI với vai trò quan sát viên, tương tự Microsoft.

Phil Schiller. Ảnh: Apple.

Theo Bloomberg, Phil Schiller, người chịu trách nhiệm quản lý App Store và Apple Events, được chọn để giám sát ban lãnh đạo OpenAI. Ông sẽ tham dự các cuộc họp của hội đồng quản trị, nhưng không quyền biểu quyết. "Vai trò mới sẽ đưa Apple ngang hàng với Microsoft, công ty đầu tư nhiều nhất và cũng là nhà cung cấp hạ tầng chính của OpenAI", nguồn tin cho biết, nhưng cũng nói thêm là tình hình chi tiết có thể thay đổi.

Thông tin Apple sẽ có vai trò tương tự Microsoft tại OpenAi diễn ra sau khi hãng sở hữu iPhone công bố mối quan hệ đối tác với OpenAI tại WWDC 2024 tháng trước. ChatGPT sẽ được vào iOS 18 và là một phần của bộ tính năng Apple Intelligence. Trong khi đó, Microsoft là công ty đầu tư nhiều nhất vào OpenAI từ những ngày đầu, với số tiền vượt 10 tỷ USD.

Schiller từng là phó chủ tịch Apple trước khi rời vị trí năm 2020 và là một trong những Apple Fellow - danh hiệu dành cho một số ít cá nhân có đóng góp lớn cho Apple. Ông vẫn tiếp tục lãnh đạo App Store và tham gia các sự kiện của Apple, báo cáo trực tiếp với CEO Tim Cook.

WSJ trước đó đưa tin, Apple không phải trả tiền khi bắt tay hợp tác với OpenAI. Công ty cho rằng việc đưa ChatGPT lên iOS 18 "có giá trị ngang bằng hoặc lớn hơn tiền mặt".

Theo vnexpress.net